
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng
![]() |
Bãi rác Khánh Sơn, Đà Nẵng dần được khắc phục ô nhiễm nhờ được đầu tư Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Khánh Sơn. |
Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, hiện nay, Thành phố đã và đang tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật (đến năm 2030) và tiếp tục nghiên cứu Quy hoạch xử lý chất thải rắn phía Tây Thành phố định hướng đến năm 2050.
Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Khánh Sơn qua quá trình đầu tư cho đến nay được đánh giá là một khu xử lý chất thải rắn có hạ tầng kỹ thuật cơ bản tốt, thu gom và xử lý toàn bộ nước rỉ rác đạt quy chuẩn; đảm bảo công tác vận hành chôn lấp rác thải hợp vệ sinh .
Ngoài ra, Thành phố cũng đang kêu gọi đầu tư để đổi mới công nghệ xử lý rác thải (thay thế dần công nghệ chôn lấp hợp vệ sinh) gồm: Nhà máy xử lý rác thải công suất 650 tấn/ngày đêm (theo Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp dự kiến đi vào hoạt động vào quý III/2026); Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) của Thành phố 1.000 tấn/ngày đêm. Sau khi 2 nhà máy này đi vào hoạt động đảm bảo cơ bản xử lý toàn bộ lượng rác thải của Thành phố.
Từ năm 2019, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 1577/QĐ-UBND để triển khai thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
Phương thức triển khai phân loại rác thải tại nguồn tập trung vào 3 nhóm, trong đó có nhóm CTRSH có thể tái sử dụng, tái chế (gồm 3 loại giấy, nhựa, kim loại thải các loại), thành phần này chiếm tỷ lệ khoảng từ 10-25% trong tổng thành phần CTRSH của thành phố.
Qua 5 năm triển khai, hiện nay tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện phân loại CTRSH tại nguồn; 96,63% tổ dân phố thực hiện phân loại CTRSH tại nguồn/tổng số tổ dân phố, 93,45 % số hộ gia đình thực hiện phân loại CTRSH tại nguồn/tổng số hộ gia đình; 91,83% các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ quan, tổ chức thực hiện phân loại CTR/tổng số cơ sở.
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng, với tỷ lệ số hộ gia đình triển khai phân loại tại nguồn đối với nhóm CTRSH có khả năng tái sử dụng, tái chế đạt trên 93% tương đương khoảng 15 - 20% CTRSH trên địa bàn được tái chế tái sử dụng, sẽ góp phần giảm chất thải đi chôn lấp.
Để nâng cao hiệu quả công tác thu gom, phân loại, vận chuyển chất thải rắn, vệ sinh công cộng trên địa bàn, Đà Nẵng đã đầu tư kiện toàn hạ tầng các Trạm trung chuyển tập trung với công nghệ hiện đại.
Hiện nay, UBND thành phố đã tổ chức xây dựng và đưa vào vận hành 2 Trạm /4 Trạm trung chuyển CTRSH, đã tổ chức đánh giá hiệu quả các trạm và xem xét mở rộng các trạm này cùng với dự án cải tạo các điểm tập kết sạch đẹp, văn minh … ở khu vực đô thị, nông thôn.
“Hạ tầng hoàn thiện và thông qua đấu thầu dịch vụ thu gom, vận chuyển chất thải rắn và vệ sinh công cộng, tạo sự cạnh tranh công bằng; công tác phối hợp kiểm tra, giám sát vệ sinh môi trường từ quận, huyện đến phường, xã được đẩy mạnh; công tác tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân được giải quyết kịp thời; phương tiện, thiết bị thu gom, vận chuyển chất thải rắn và vệ sinh công cộng được cơ giới hoá góp phần giải phóng sức lao động, đảm bảo mỹ quan độ thị và giảm thiểu ô nhiễm môi trường; tình hình vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố được cải thiện theo hướng tích cực”, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho hay.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM