Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 11 tháng 08 năm 2024,
Đà Nẵng nói gì về các dự án ven biển chậm triển khai?
Linh Đan - 11/08/2024 18:08
 
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Đà Nẵng, do có nhiều vướng mắc như thu hồi đất, quy hoạch phân khu…, nên xảy ra tình trạng các dự án ven biển chậm triển khai.
do có nhiều vướng mắc như thu hồi đất, quy hoạch phân khu… nên xảy ra tình trạng các Dự án ven biển chậm triển khai.
Do có nhiều vướng mắc như thu hồi đất, quy hoạch phân khu…, nên xảy ra tình trạng các dự án ven biển Đà Nẵng chậm triển khai.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình triển khai các dự án ven biển. Theo đó, hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có các văn bản đề nghị các chủ đầu tư dự án ven biển báo cáo tiến độ thực hiện dự án.

Tuy nhiên, do có nhiều vướng mắc như thu hồi đất, quy hoạch phân khu… nên các dự án chậm triển khai. Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đã làm việc với các chủ đầu tư dự án để xác định hành vi chậm đưa đất vào sử dụng, gia hạn tiến độ sử dụng đất theo quy định tại điểm i, khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng có cam kết sẽ triển khai dự án trong năm 2024. Cụ thể, các chủ đầu tư đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Thời gian qua, một số cơ quan báo chí phản ánh đến Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng về việc hiện nay, các dự án ven biển Ngũ Hành Sơn như The Song, Hòn Ngọc Á Châu, khu du lịch ven biển DAP… “treo” nhiều năm. Họ đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư có cam kết thời gian triển khai hay không? Có cơ quan chức năng nào đốc thúc để triển khai hoặc xử lý (nếu có vi phạm) của chủ đầu tư hay không?

Khu Thương mại tự do Đà Nẵng sẽ đặt ở đâu?
Đà Nẵng đang xác định vị trí và xây dựng hồ sơ thành lập Khu thương mại tự do.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư