
-
Quảng Ngãi: Cần 1.295 tỷ đồng để tái định cư cho dự án đường sắt tốc độ cao
-
Một số thuỷ điện không hợp tác, Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên gặp khó
-
EVNNPT tiếp sức cho hai dự án điện trọng điểm
-
Áp dụng cơ chế đặc thù trong đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa
![]() |
Lễ cắt băng khánh thành công trình đường Nguyễn Tất Thành nối dài tới Khu đô thị Quan Nam Thuỷ Tú |
Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội vùng Tây Bắc TP. Đà Nẵng.
Công trình đường Nguyễn Tất Thành nối dài đi vào Khu đô thị Quan nam Thủy Tú (Golden Hills) do Trung Nam Group làm chủ đầu tư theo hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao).
Dự án nằm trên địa bàn phường Hoà Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) và xã Hoà Liên (huyện Hòa Vang) với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng.
Công trình có chiều dài toàn tuyến 2,7 km, nền đường rộng 41 m (trong đó, lòng đường rộng 2 x 7,5 m, dải phân cách ở giữa rộng 15 m, vỉa hè mỗi bên rộng 5,5 m), cấp đường là đường phố chính… Đường được đầu tư xây dựng kiên cố, đồng bộ, hiện đại, đặc biệt được trang bị hệ thống điện chiếu sáng thiết kế dây dẫn đi ngầm đảm bảo cho phương tiện đi lại được thông suốt và an toàn.
Theo ông Bùi Xuân Định, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam cho biết, việc hoàn thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài theo đó sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách từ trung tâm thành phố đến khu vực Tây Bắc từ 23 km xuống còn khoảng 11 km.
Đây sẽ là trục đường chính nối khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP. Đà Nẵng với các trục đường huyết mạch như: tuyến đường tránh phía Nam Hầm đường bộ Hải Vân - Túy Loan, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tuyến đường Nguyễn Tất Thành - cầu Thuận Phước - Hoàng Sa - Trường Sa…
Sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này sẽ kết nối khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng, khu vực Sơn Trà với các Khu đô thị sinh thái Golden Hills, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu Công nghệ thông tin tập trung,… đồng thời cùng với hệ thống các đường xương cá, đường giao thông nội vùng.
“Vùng Tây Bắc Đà Nẵng được đánh giá là có thiên nhiên ưu đãi, bên sông, kề núi, cạnh biển, thuận lợi cho việc phát triển các khu du lịch, khu đô thị sinh thái, các dự án công nghệ cao… Tuy nhiên những lợi thế đó hiện nay vẫn chưa được khai thác tối đa. Chúng tôi hy vọng sau khi tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài đi vào hoạt động sẽ giúp bà con đi lại thuận lợi hơn và xa hơn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế khu vực này”, ông Định chia sẻ.

-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa -
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị -
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030 -
Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng để đầu tư -
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á