Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng mở kênh giải đáp thông tin cho du khách nước ngoài
Anh Trung - 27/08/2016 08:09
 
Từ ngày 25/8/2016, Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng (0511. 1022) chính thức triển khai kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh để giải đáp và cung cấp thông tin cho du khách, người nước ngoài trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Từ ngày 25/8, Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng 0511 1022 chính thức triển khai kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin bằng tiếng Anh.
Từ ngày 25/8, Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng 0511 1022 chính thức triển khai kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin bằng tiếng Anh.

Theo ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng: “Trong những năm gần đây, Tổng đài Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã trở thành một kênh giải đáp thông tin hữu hiệu và nhanh chóng, kết nối người dân với chính quyền thành phố Đà Nẵng. Mỗi ngày Tổng đài dịch vụ công tiếp nhận và giải đáp hơn 400 cuộc gọi, trong đó nhu cầu giải đáp thông tin tiếng Anh ngày một tăng”.

Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của du khách, người nước ngoài đang tham quan, sinh sống và làm việc tại thành phố Đà Nẵng, từ ngày 25/8, Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng 0511.1022 chính thức triển khai kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin bằng tiếng Anh.

Đặc biệt, vào tháng 9/2016, Đà Nẵng đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ V, dự kiến sẽ có hàng ngàn du khách, vận động viên của nhiều nước đến với thành phố biển Đà Nẵng. Do đó, việc mở kênh giải đáp thông tin tiếng Anh sẽ rất thiết thực, phần nào đáp ứng được nhu cầu thông tin của du khách nước ngoài.

Trước mắt, Tổng đài mở kênh tiếp nhận và giải đáp các thông tin kinh tế - xã hội như: giới thiệu địa chỉ, địa điểm các dịch vụ ăn uống, lưu trú, tham quan du lịch, thông tin các sự kiện diễn ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng…Sau đó, Tổng đài sẽ “Anh hóa” nội dung thông tin về chính sách, thủ tục hành chính để cung cấp cho người nước ngoài.

“Việc mở thêm kênh tiếp nhận và giải đáp tiếng Anh nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ của Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng xứng đáng là “Tổng đài chăm sóc người dân” của Chính quyền thành phố, là cầu nối giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước”, ông Vương nhấn mạnh. 

Dịch vụ công trực tuyến Hà Nội vừa mới ban hành gồm những thủ tục gì?
Trong đó có các dịch vụ cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, cấp phép văn phòng đại diện, cấp giấy chứng nhận hành nghề kinh doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư