Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng xử lý kỷ luật 20 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm
Ngọc Tân - 13/07/2018 11:47
 
Tại phiên họp HĐND Kỳ họp thứ 7, khóa IX, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, Thành phố đã xử lý kỷ luật 20 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, thời gian qua, có tình trạng kỷ cương, kỷ luật hành chính tại một số đơn vị còn chưa nghiêm; tình trạng chây ì, làm việc đối phó, kém hiệu quả, tệ quan liêu, nhũng nhiễu vẫn còn, làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng và hiệu quả điều hành công vụ.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng  thông tin, trong thời gian vừa qua, thành phố đã khẩn trương triển khai công tác tổ chức bộ máy, sắp xếp kiện toàn các đơn vị sự nghiệp công lập, giải quyết các hợp đồng lao động dôi dư, tăng cường công tác xử lý cán bộ vi phạm. Cùng với đó, thành phố cũng tăng cường giám sát phát hiện, chỉ đạo kiểm tra nhiều vụ việc và kiến nghị đề xuất xử lý nghiêm khắc, mang tính răn đe.

“Chúng ta cần phải có sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức, đưa ra các giải pháp quyết đoán hơn trong công tác bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển, giám sát, kỷ luật cán bộ”, ông Thơ nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho hay, trước mắt, trong thời gian tới, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ chỉ đạo rà soát, tập trung điều chỉnh những bất cập trong công  tác quy hoạch cũng như quyết liệt lập lại trật tự xây dựng đô thị.

Cùng với đó, UBND thành phố đã chỉ đạo nghiên cứu tham mưu ban hành quy chế quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố, trong đó quy định cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc quản lý, kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, sự yếu kém về năng lực quản lý trật tự xây dựng đô thị đã gây ra những hậu quả, thiệt hại nặng nề, hình thành nên những khu dân cư đối phó không đầy đủ tiện ích, chiếm dụng đất công và hợp thức hóa các giấy tờ đất đai. Tình trạng tiêu cực phổ biến tại một số xã phường. Một số dự án hiện nay khi triển khai sẽ bị  vướng do đền bù quá cao và tạo áp lực bố trí tái định cư quá lớn. Nhà trái phép dày đặc khiến không có khả năng giải tỏa. Một số khu vực xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép phổ biến kéo dài nhiều năm.

“UBND thành phố đã chỉ đạo xử lý kiên quyết và chuyển tất cả những hồ sơ vụ việc phát hiện được sang cơ quan thanh tra, điều tra để tiến hành xử lý nghiêm túc và thích đáng những cá nhân, tổ chức vi phạm. Cần truy cứu trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, đơn vị nơi để xảy ra vụ việc; không thể bao che dung túng làm cho kỷ cương, phép nước nhờn đi”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Đà Nẵng đề nghị Trung ương hỗ trợ thúc đẩy các dự án trọng điểm
Trong số các nội dung được nêu ra tại ngày đầu tiên Kỳ họp HĐND Đà Nẵng lần thứ 7 là việc đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư