Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng yêu cầu người về từ Hải Dương, Quảng Ninh phải chủ động khai báo
Hoàng Anh - 28/01/2021 15:58
 
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu người về từ Hải Dương, Quảng Ninh chủ động khai báo, khi hai địa phương này ghi nhân các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Chiều 28/1, ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã ký công văn yêu cầu tiếp tục quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, khi Việt Nam phát hiện nhiều trường hợp mắc Covid-19 lây lan tại cộng đồng thuộc tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.

Theo đó, TP.Đà Nẵng yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trong trường hợp cần thiết tổ chức thì phải đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Sẵn sàng các nguồn lực, chuẩn bị kích hoạt các phương án, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Nếu phát hiện ca mắc bệnh trong cộng đồng phải triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị, không để dịch lây lan.

Thành phố Đà Nẵng yêu cầu luôn sẵn sàng các phương án phòng chống COVID-19.
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu luôn sẵn sàng các phương án phòng chống Covid-19.

UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu, cập nhật thông tin thường xuyên để biết được lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ của các trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng; những trường hợp trở về từ tỉnh Hải Dương hoặc tỉnh Quảng Ninh hoặc có liên quan đến bệnh nhân, những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thì chủ động khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương. Cụ thể những người rời khỏi tỉnh Hải Dương từ ngày 13/1/2021 đến thành phố Đà Nẵng. Những người rời khỏi tỉnh Quảng Ninh từ ngày 18/1/2021 đến thành phố Đà Nẵng. Các trường hợp này cần chủ động hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.

Giao Sở Y tế có trách nhiệm chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, ứng trực để triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị phù hợp với tình hình cụ thể và các phương án phòng chống dịch Covid-19. Sẵn sàng phương án xét nghiệm diện rộng; không để bị động, bất ngờ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ.

Bí thư Hải Dương thông tin về các ca nhiễm Covid-19 vừa phát hiện
Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương nhấn mạnh, những nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch sẽ cho tạm dừng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư