Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đã tìm thấy 17 nạn nhân vụ sạt lở tại Quảng Trị
Việt Hương - 19/10/2020 11:34
 
Đến 11 giờ ngày 19/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 17 thi thể cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337 bị vùi lấp do sạt lở núi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng thông tin.

Theo ông Đồng, các hoạt động tìm kiếm cứu nạn tại các điểm sạt lở đang tiếp tục được triển khai khẩn trương nhất.

các hoạt động tìm kiếm cứu nạn tại các điểm sạt lở đang tiếp tục được triển khai khẩn trương nhất.
Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn tại các điểm sạt lở đang tiếp tục được triển khai khẩn trương nhất.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 9 giờ đến 10 giờ ngày 19/10, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thêm 3 thi thể cán bộ, chiến sỹ trong vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. Đây là 3 thi thể đầu tiên được tìm thấy trong ngày tìm kiếm thứ 2.

Trước đó, ngày 18/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 14 thi thể cán bộ, chiến sỹ. Như vậy đến nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy tổng cộng 17 cán bộ, chiến sỹ trong vụ sạt lở đất tại đây.

Các đơn vị vẫn tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện để tìm kiếm những cán bộ, chiến sỹ còn bị vùi lấp, với tinh thần khẩn trương nhất, quyết liệt nhất để tìm được các nạn nhân trong thời gian sớm nhất. 

Với sự nỗ lực của các đơn vị, vào rạng sáng 19/10, đường vào hiện trường vụ sạt lở đất ở thôn Cợp đã được thông xe tạm thời, để xe cứu thương vào hiện trường đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. Nhiều xe cứu thương đã được điều động vào hiện trường để đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

xe cứu thương đã được điều động vào hiện trường để đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.
Xe cứu thương đã đưa thi thể các nạn nhân về TP Đông Hà để thực hiện các nghi thức tang lễ cho các nạn nhân

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, Tang lễ cho các cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại Đoàn 337 sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị.

Sáng 19/10, đoàn xe chở thi thể của các cán bộ, chiến sĩ tử nạn do bị sạt lở ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã được đưa về Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị.

Nơi đây sẽ là nơi tổ chức tang lễ cho các chiến sĩ hy sinh.

Như Baodautu.vn đã đưa tin, khoảng 1h25' sáng ngày 18/10, tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng, nơi các cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337.

Lực lượng tại chỗ của Đoàn đã cứu được 5 đồng chí, còn 22 cán bộ, chiến sĩ mất tích. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã huy động nhân lực, máy móc nỗ lực cứu hộ, tìm kiếm những người mất tích. 

Vụ sạt lở tại Quảng Trị: Đã tìm thấy 12 nạn nhân, điều 2 trực thăng cứu nạn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng xác nhận, đến 16h30 ngày 18/10, đã tìm thấy 12 thi thể thuộc Đoàn kinh tế quốc phòng 337 bị sạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư