-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Ông Chung Kiện, đại diện Phở Hùng chuẩn bị mọi giấy tờ liên quan đến vụ tranh chấp thương hiệu với Công ty Huy Việt Nam từ hồi năm 2014 trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn.
Theo kết quả từ 08/04/2015 của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), dấu hiệu “Phở ông Hùng” sử dụng trên trang Facebook của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam và dấu hiệu PHỞ ÔNG HÙNG CHÍNH HIỆU và hình sử dụng trên trang facebook, website, biểu hiện của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam là yếu tố xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu được bảo hộ theo GCNĐKNH số 147103 của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phở Hùng.
Phở Hùng tại Nguyễn Trãi bán 1.000 tô phở mỗi ngày (Hình Internet) |
Dù đã có kết luận trên, nhưng ông Chung Kiện cho biết, Huy Việt Nam vẫn sử dụng những dấu hiệu xâm phạm trên để kinh doanh.
Thương hiệu Phở Hùng do hai thành viên sáng lập là bà Trần Thị Tuyết Lan (vợ ông Chung Kiện) và ông Tiền Kim Thành (Tien Tony - quốc tịch Mỹ). Ông Chung Kiện cho biết, ông Tien Tony đã tự ý cùng một số đối tác, trong đó có Huy Việt Nam mở chuỗi phở với thương hiệu na ná với Phở Hùng như Phở Ông Hùng, Phở Ông Hùng chính hiệu... dù chưa được sự đồng ý từ phía đồng sáng lập và đứng tên chủ thương hiệu.
Sau khi nhận 1 tỷ đồng từ phía bà Tuyết Lan, ông Tien Tony đã rút cổ phần tại Công ty này. Tuy nhiên, các “thương hiệu” xâm phạm nhãn hiệu Phở Hùng vẫn hoạt động.
Thành lập từ năm 2006, đến nay, Phở Hùng có 3 chi nhánh tại TP.HCM. Ông Chung Kiện cho biết, hoạt động kinh doanh của Công ty khá thủ công và sẽ nhân rộng sau khi 3 quán vận hành theo chuẩn một quy trình.
“Anh Hoàng Khải (chủ thương hiệu Phở Ông Khải - PV) là người rất thông minh và giỏi. Chuỗi phở cần mở 5-10 quán đầu để tìm ra công thức chung như gia giảm gia vị... sau đó mới có thể nhân rộng thành chuỗi. Đặc biệt, chuỗi tiệm phở theo khẩu vị miền Nam như phở Hùng sẽ rất khó”, ông Chung Kiện nói.
Phở Hùng theo phong cách truyền thống, vì vậy, cần một thời gian để tiếp cận và lấy lòng từ khách hàng. Từ đó, khách quen sẽ là nguồn doanh thu chính.
Được biết, tiệm phở đầu tiên của Phở Hùng tại 243 Nguyễn Trãi, quận 1 có thể bán mỗi ngày 1.000 tô với giá thấp nhất. Đây cũng là địa điểm có doanh thu cao nhất của hệ thống.
Ông Chung Kiện cho rằng, việc kinh doanh không chạy theo doanh thu, vì thực tế, cả 3 tiệm đều đã có lãi. Trong khi đó, giá thuê mặt bằng từ 40 triệu đồng - 200 triệu đồng/tháng và đầu tư khoảng 2 tỷ đồng/quán.
“Kinh doanh chuỗi phở khó nhất là đào tạo nhân viên, làm sao cho họ yêu phở như người chủ. Còn các nguyên liệu như bánh phở, sa tế, rau, tương ớt, tương cà... chúng tôi đều đặt mua từ các đại lý khác. Do đó, khi cả 3 tiệm chuẩn hóa từ quy trình đến bộ máy vận hành, chúng tôi sẽ mở rộng thêm, nhưng 99% sẽ phát triển theo hướng bán thương hiệu cho đối tác khác ở nước ngoài. Còn trong nước, chúng tôi sẽ vận hành”, ông Chung Kiện nói.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025