
-
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử
-
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
-
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới
-
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất
-
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026 -
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
![]() |
Món Huế là một trong những thương hiệu chuỗi nhà hàng ẩm thực rất thành công của Huy Việt Nam ở thị trường Việt Nam |
Trong đó, nhà máy tại Long An được xây dựng trên khu đất có diện tích 20.000 m2, tổng mức đầu tư khoảng 26 triệu USD. Dự án thuộc khu vực miền Nam sẽ khởi công vào tháng 5/2017 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2019.
Nhà máy tại khu vực phía Bắc (Hà Nội) được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.000 m2, tổng mức đầu tư 14 triệu USD, sẽ khởi công tháng 5/2017 và dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2018. Với hai nhà máy này, Tập đoàn Huy Việt Nam sẽ trở thành đơn vị sản xuất và cung cấp thực phẩm hàng đầu với các sản phẩm tiêu chuẩn đặc thù trong lĩnh vực thực phẩm đóng gói - hộp.
Các nhà máy sẽ được trang bị với thiết bị, dây chuyền khép kín, công nghệ từ Nhật Bản để đạt được tiêu chuẩn quốc tế cao nhất trong ngành chế biến thực phẩm, nhằm sản xuất 1 triệu bữa ăn 1 ngày. Với định hướng trở thành công ty chế biến thực phẩm và nhà hàng tự cung cấp thực phẩm lớn nhất Việt Nam, và mở rộng thị trường ra các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hongkong, Trung Quốc, Malaysia, Philippines…
Được thành lập vào năm 2006 bởi doanh nhân gốc Huế là ông Huy Nhật, chỉ trong một thời gian ngắn, Huy Vietnam nhanh chóng phát triển thành Công ty chế biến thực phẩm và nhà hàng tự cung cấp thực phẩm lớn nhất Việt Nam – được xem như một con hổ kinh tế mới nhất của châu Á.
Hiện Huy Vietnam có khoảng 200 nhà hàng hoạt động ở những địa điểm đắc địa, có lưu lượng giao thông cao tại TP. Hồ Chí Minh, dưới bốn thương hiệu nổi tiếng - Món Huế, Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, Great Bánh mì & cafe, Phở 99 - thu hút một lượng khách hàng lớn, quen thuộc và thường xuyên.
Huy Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020, đạt 1.000 cửa hàng trên cả nước. Năm 2016, Huy Việt Nam cho ra mắt chuỗi ẩm thực Nhật ở Việt Nam và đưa thương hiệu này tiến quân vào thị trường Nhật Bản, Singapore.
Tập đoàn này được biết đến với nhiều thương vụ gọi vốn thành công. Chẳng hạn, tháng 4/2015, Quỹ Templeton Strategic Emerging Markets Fund IV do nhà đầu tư Mỹ Mark Mobius quản lý đã rót 15 triệu USD (hơn 300 tỷ đồng) vào công ty. Tính đến nay, Huy Việt Nam từng 3 lần được các quỹ đầu tư ngoại rót vốn, với tổng số tiền 65 triệu USD, trong đó, lớn nhất là Quỹ Templetin Asset Management. Ngoài Templeton, các quỹ đầu tư khác như Fortress Capital, AIF Capital, New Asia Partners hay Welkin Capital đều đang là chủ sở hữu của Huy Viet Nam.
Đặc biệt, năm 2016, thông tin Huy Việt Nam nộp hồ sơ IPO ở Sàn Giao dịch chứng khoán Hong Kong (HKEx), số vốn huy động được dự kiến sẽ lên tới 100 triệu USD khiến thị trường chứng khoán Việt Nam sóng gió.Tuy nhiên, từ đó đến nay chưa có thông tin chính xác về việc này.

-
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử
-
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
-
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới
-
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất
-
Nghiên cứu khoa học - nền tảng đưa BSR phát triển bền vững -
Hoa tươi: Từ thú chơi đến ngành kinh tế tỷ USD -
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026 -
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam -
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam