-
Dự án chăn nuôi của THACO tại Bình Định tiếp tục được gia hạn -
Sản xuất, xuất khẩu phục hồi, cú hích cho tăng trưởng -
Doanh nghiệp Ninh Bình chung sức cùng địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 -
Quảng Ninh: Gặp mặt doanh nghiệp, người dân, tìm giải pháp đưa hoạt động kinh tế - xã hội ổn định -
Người MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ -
Việt Nam và Mỹ tích cực hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường cho nông sản
Món Huế là một trong những thương hiệu chuỗi nhà hàng ẩm thực rất thành công của Huy Việt Nam ở thị trường Việt Nam |
Trong đó, nhà máy tại Long An được xây dựng trên khu đất có diện tích 20.000 m2, tổng mức đầu tư khoảng 26 triệu USD. Dự án thuộc khu vực miền Nam sẽ khởi công vào tháng 5/2017 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2019.
Nhà máy tại khu vực phía Bắc (Hà Nội) được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.000 m2, tổng mức đầu tư 14 triệu USD, sẽ khởi công tháng 5/2017 và dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2018. Với hai nhà máy này, Tập đoàn Huy Việt Nam sẽ trở thành đơn vị sản xuất và cung cấp thực phẩm hàng đầu với các sản phẩm tiêu chuẩn đặc thù trong lĩnh vực thực phẩm đóng gói - hộp.
Các nhà máy sẽ được trang bị với thiết bị, dây chuyền khép kín, công nghệ từ Nhật Bản để đạt được tiêu chuẩn quốc tế cao nhất trong ngành chế biến thực phẩm, nhằm sản xuất 1 triệu bữa ăn 1 ngày. Với định hướng trở thành công ty chế biến thực phẩm và nhà hàng tự cung cấp thực phẩm lớn nhất Việt Nam, và mở rộng thị trường ra các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hongkong, Trung Quốc, Malaysia, Philippines…
Được thành lập vào năm 2006 bởi doanh nhân gốc Huế là ông Huy Nhật, chỉ trong một thời gian ngắn, Huy Vietnam nhanh chóng phát triển thành Công ty chế biến thực phẩm và nhà hàng tự cung cấp thực phẩm lớn nhất Việt Nam – được xem như một con hổ kinh tế mới nhất của châu Á.
Hiện Huy Vietnam có khoảng 200 nhà hàng hoạt động ở những địa điểm đắc địa, có lưu lượng giao thông cao tại TP. Hồ Chí Minh, dưới bốn thương hiệu nổi tiếng - Món Huế, Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, Great Bánh mì & cafe, Phở 99 - thu hút một lượng khách hàng lớn, quen thuộc và thường xuyên.
Huy Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020, đạt 1.000 cửa hàng trên cả nước. Năm 2016, Huy Việt Nam cho ra mắt chuỗi ẩm thực Nhật ở Việt Nam và đưa thương hiệu này tiến quân vào thị trường Nhật Bản, Singapore.
Tập đoàn này được biết đến với nhiều thương vụ gọi vốn thành công. Chẳng hạn, tháng 4/2015, Quỹ Templeton Strategic Emerging Markets Fund IV do nhà đầu tư Mỹ Mark Mobius quản lý đã rót 15 triệu USD (hơn 300 tỷ đồng) vào công ty. Tính đến nay, Huy Việt Nam từng 3 lần được các quỹ đầu tư ngoại rót vốn, với tổng số tiền 65 triệu USD, trong đó, lớn nhất là Quỹ Templetin Asset Management. Ngoài Templeton, các quỹ đầu tư khác như Fortress Capital, AIF Capital, New Asia Partners hay Welkin Capital đều đang là chủ sở hữu của Huy Viet Nam.
Đặc biệt, năm 2016, thông tin Huy Việt Nam nộp hồ sơ IPO ở Sàn Giao dịch chứng khoán Hong Kong (HKEx), số vốn huy động được dự kiến sẽ lên tới 100 triệu USD khiến thị trường chứng khoán Việt Nam sóng gió.Tuy nhiên, từ đó đến nay chưa có thông tin chính xác về việc này.
-
Người MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ -
Việt Nam và Mỹ tích cực hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường cho nông sản -
Nhập khẩu gạo vọt lên 843 triệu USD, sắp vượt cả năm 2023 -
Thiếu doanh nghiệp trong đối tượng hỗ trợ do thiên tai, dịch bệnh ngành nông nghiệp? -
Nguồn hàng vận chuyển tăng, Logistics Vicem (HTV) có lãi trở lại -
Các khu công nghiệp Bắc Giang tập trung tiêu thoát nước, bảo đảm hoạt động sản xuất -
[Chùm ảnh] Doanh nghiệp thủy sản hoang tàn sau bão Yagi
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/9 -
2 Kỳ họp Quốc hội thứ 8: Bố trí làm nhân sự ngay chiều 21/10 -
3 Đề nghị trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
4 Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
5 Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam: Gojek rút lui, cuộc đua “tam hùng” thêm khốc liệt
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
- TKV: Các đơn vị đã cơ bản sản xuất trở lại sau bão số 3
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh