Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đại gia đồ chơi hàng đầu thế giới nghiên cứu đầu tư dự án sản xuất gạch khí chưng áp tự động tại Quảng Trị
Tâm Đăng - 27/11/2016 09:10
 
Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị vừa qua, ông Mat Mowbray, Tổng Giám đốc Công ty Zuru (New Zealand) cho biết Công ty đang nghiên cứu đầu tư dự án Nhà máy sản xuất gạch khí chưng áp tự động hoá tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị thuộc lĩnh vực công nghiệp nhà ở, sản xuất, thiết kế, xây dựng, nhất là vật liệu nung có khả năng giữ nhiệt và chịu lực tốt.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, giai đoạn đầu tiên của dự án có tổng vốn khoảng 120 triệu USD, các giai đoạn tiếp theo sẽ nâng tổng vốn lên đến 1 tỷ USD. Dự kiến, đến năm 2020, dự án sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà xưởng và đi vào hoạt động vào năm 2020.

Tại buổi làm việc, ông Mat Mowbray cho biết Công ty Zuru là đơn vị chuyên sản xuất đồ chơi với khoảng 13 triệu sản phẩm/tháng, xuất khẩu đi hàng trăm quốc gia trên thế giới, cũng là công ty đạt lợi nhuận cao nhất thế giới về sản xuất đồ chơi.

Trước đó, sau khi được giới thiệu một số nét về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh Quảng Trị và danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, nhất là các thông tin về Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị, các chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư; Công ty Zuru đã tiến hành tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại Quảng Trị, trong đó thảo luận về khả năng đầu tư dự án Nhà máy sản xuất gạch khí chưng áp tự động hoá tại Khu kinh tế Đông Nam để đầu tư thuộc lĩnh vực công nghiệp nhà ở, sản xuất, thiết kế, xây dựng, nhất là vật liệu nung có khả năng giữ nhiệt và chịu lực tốt.

Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị được đánh giá có nhiều điều kiện thuận lợi có sẵn để nhà đầu tư thực hiện Dự án
Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị được đánh giá có nhiều điều kiện thuận lợi có sẵn để nhà đầu tư thực hiện dự án

Trên cơ sở các thông tin, số liệu và khảo sát thực tế về điều kiện tự nhiên đất đai, tiềm năng nguyên vật liệu, cơ hội đầu tư, hợp tác… Công ty Zuru có kế hoạch đầu tư lớn đối với Dự án, trong đó giai đoạn đầu tiên là 120 triệu USD, giải quyết cho khoảng 800 lao động có trình độ, tay nghề tại địa phương; các giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục nâng tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD. Theo kế hoạch, nếu đảm bảo các yếu tố và điều kiện thuận lợi, Công ty sẽ xây dựng nhà xưởng và đi vào hoạt động vào năm 2020.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính bày tỏ sự thú vị khi được nhìn thấy các sản phẩm đồ chơi và dây chuyền, công nghệ sản xuất của Công ty Zuru và đánh giá dự án Nhà máy sản xuất gạch khí chưng áp tự động hóa thể hiện sự sáng tạo mới và khác biệt trong nghiên cứu và đầu tư.

Theo Chủ tịch Chính, Quảng Trị là địa phương có tiềm năng về các nguyên vật liệu cần thiết cho sản xuất sản phẩm; đồng thời với việc khảo sát tiềm lực thị trường từ phía Công ty thì Dự án có tính khả thi cao. Do đó, UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép nghiên cứu, khảo sát để lập dự án đầu tư Nhà máy sản xuất gạch khí chưng áp tự động hoá tại Khu kinh tế Đông Nam và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công ty triển khai Dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư