Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 - GEF 6 đang diễn ra tại Đà Nẵng
Hà Minh - 24/06/2018 15:27
 
Phiên họp đầu trong khuôn khổ sự kiện Đại Hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 (Kỳ họp Đại hội đồng GEF6) với sự tham dự của 1.500 đại biểu bao gồm Bộ trưởng phụ trách môi trường và các quan chức cấp cao khác từ 183 quốc gia thành viên.

Ngày 23/6, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng (Furama Resort Đà Nẵng), Phiên họp Ban Tư Vấn Khoa Học và Kỹ Thuật – STAP, họp Hội đồng tổ chức xã hội dân sự và họp nhóm cử tri GEF đã chính thức bắt đầu.

Phiên họp chính thức GEF6 đã diễn ra sáng 23/6
Phiên họp chính thức đầu tiên của GEF 6 đã diễn ra sáng 23/6

Bên cạnh các đại biểu, bao gồm các Bộ trưởng phụ trách môi trường và các quan chức cấp cao khác từ 183 quốc gia thành viên, phiên họp còn có sự tham dự của Lãnh đạo các cơ quan Liên hợp quốc, các ngân hàng phát triển khu vực, các tổ chức chính trị - xã hội và Lãnh đạo doanh nghiệp.

Nội dung mà các đại biểu quan tâm và cùng chia sẻ là các ý tưởng, giải pháp và hành động cần thiết hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường toàn cầu.

Theo Ban tổ chức, dự kiến, Thủ tướng Chính phủ sẽ tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc chính thức Kỳ họp Đại hội đồng GEF 6 lần này vào ngày 26/6 tới.

Việt Nam là một trong những thành viên sớm gia nhập GEF (05/12/1994), kỳ họp Đại hội đồng GEF 6 còn truyền đi thông điệp, quảng bá đến cộng đồng quốc tế về quyết tâm, nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về phát triển bền vững, đặc biệt trong việc thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về môi trường.

Các đại biểu thảo luận các nội dung quan trọng liên quan
Các đại biểu thảo luận các nội dung quan trọng liên quan

Ngoài ra, đây còn là cơ hội để Việt Nam tăng cường, thúc đẩy hợp tác, tìm kiếm các cơ hội tiếp nhận hỗ trợ tài chính, công nghệ, giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, danh lam, thắng cảnh và con người Việt Nam.

Ông Matthias Wiesmann, Tổng giám đốc điều hành Furama Resort Đà Nẵng, đơn vị quản lý Cung Hội nghị Ariyana chia sẻ: “Với kinh nghiệm từng tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, công tác tổ chức cho kỳ họp Đại hội đồng GEF6 đã được ban lãnh đạo Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana đảm bảo từ nhiều tháng trước.

Hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ môi trường, tương lai của hành tinh và sức khỏe con người, đội ngũ nhân viên Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana đã thực hiện các công tác chuẩn bị để “xanh hóa” sự kiện: sử dụng các loại thực phẩm hữu cơ, năng lượng thấp được chọn lọc thu mua từ nguồn địa phương thay vì dùng nguyên liệu nhập khẩu; hạn chế lượng phát thải từ việc sử dụng một cách phi khoa học năng lượng, phương tiện giao thông, nguồn lực của xã hội và thiên nhiên.”

Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng (Furama Resort Đà Nẵng), nơi vinh dự tổ chức GEF6
Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng (Furama Resort Đà Nẵng), nơi vinh dự được tổ chức GEF 6

Các cuộc họp trong khuôn khổ GEF 6 sẽ tiếp tục trong những ngày tới, bao gồm họp Hội đồng GEF lần thứ 54 (24 – 26;6), cuộc họp của Hội đồng Quỹ Biến đổi khí hậu đặc biệt (SCCF); Quỹ Ủy thác cho các nước kém phát triển (LCDF) lần thứ 24 và Diễn đàn Xã hội dân sự (26/6).

Các phiên khai mạc toàn thể của GEF 6 diễn ra vào ngày 27/6 đề cập thực trạng môi trường toàn cầu, tham vọng cần thiết để cải tổ các hệ thống hỗ trợ cách thức sinh hoạt, ăn uống, đi lại, sản xuất tiêu dùng của con người và vai trò của GEF 7 đối với sự thay đổi hệ thống cần thiết. Chương trình tham quan các dự án GEF ở thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra ngày 29/6.

[Infographic] Đề xuất tăng thuế môi trường với xăng, dầu lên kịch khung
Mức thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng được Bộ Tài chính đề nghị tăng lên mức kịch trần là 4.000 đồng/lít, còn mặt hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư