Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại hội Tập đoàn F.I.T: Đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, tiếp tục rót vốn vào Dược Cửu Long
Chí Tín - 27/04/2018 16:11
 
Ngày 27/4/2018, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T (mã FIT, sàn HOSE) đã diễn ra tại Hà Nội.
Đại hội do bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐQT điều hành
Đại hội do bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐQT điều hành

Chia sẻ với cổ đông tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết, các dự án đầu tư lĩnh vực dược phẩm tại công ty con là Công ty cổ phần Dược Cửu Long (mã DCL) đều có tính khả thi.

Theo đó, Nhà máy viên nang mềm (capsule) hoạt động và khai thác tốt thì có thể Công ty sẽ nghiên cứu xây Nhà máy capsule số 4. Dự án này nếu thực hiện Dược Cửu Long có thể vươn lên chiếm tới 50% thị phần toàn quốc về sản phẩm này.

“Với sản phẩm thuốc ung thư, chúng tôi đang tìm kiếm đối tác. Hiện nay, Việt Nam chưa có nhà máy ung thư nào chuẩn EU nên chúng ta phải cẩn trọng để có đường hướng và sẽ phải có đối tác nước ngoài cùng xây dựng nhà máy chứ chúng ta không nên phát triển nhà máy chỉ với kiến thức trong nước”, bà Nguyệt cho biết.

Về tình hình hoạt động chung của F.I.T, theo kết quả Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2017 của F.I.T, năm 2017 không phải là một năm tài chính ấn tượng nếu chỉ nhìn vào các con số tuyệt đối. Giá trị các tiêu chí trên báo cáo kết quả kinh doanh đều sụt giảm so với năm 2016. Trong đó, doanh thu sụt giảm mạnh nhất, chỉ bằng 67% so với năm 2016, trong khi các chỉ tiêu khác chỉ đạt từ 80% đến 95% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, đáng chú ý là dòng tiền hoạt động lại tăng mạnh, từ âm 90 tỷ năm 2016 lên 97 tỷ năm 2017.

Sự sụt giảm doanh thu một phần có nguyên nhân từ việc Tập đoàn chủ động thu hẹp hoạt động kinh doanh của nhóm Công ty cổ phần Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (mã TSC, sàn HOSE) với việc tiến hành thoái vốn tại Nông dược Cần Thơ (TSP) từ cuối năm 2016 và dừng các hoạt động thương mại của Nông Tín trong cả năm 2017.

Năm 2018, F.I.T cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư bên cạnh việc tiếp tục tận dụng các cơ hội đầu tư tài chính để phát huy thế mạnh của công ty, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh.

Cụ thể, doanh thu thuần dự kiến đạt 2.037 tỷ, tăng 23%; lợi nhuận sau thuế đạt 127 tỷ, tăng 20% so với năm 2017.

Về mảng nông nghiệp thực phẩm, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu để giảm thiểu rủi ro tác động của nguồn cung bên ngoài, tăng năng lực sản xuất để mở rộng thị trường cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Với ngành dược, Công ty tiếp tục theo sát các hoạt động đầu tư để đảm bảo đúng tiến độ, tiết kiệm, hiệu quả và tái cấu trúc công ty thành viên Dược Cửu Long.

Về ngành hàng tiêu dùng, F.I.T tiếp tục đầu tư cho việc ổn định thị trường, phát triển sản phẩm mới cũng như củng cố và nâng cao thương hiệu để từng bước đưa các công ty thành viên lên hàng ngũ các công ty hàng đầu trong các ngành hàng hoạt động.

Ngoài các vấn đề về kinh doanh, Đại hội đồng cổ đông F.I.T đã thông qua việc ủy quyền Hội đồng quản trị quyết định các khoản đầu tư, mua bán tài sản có giá trị bằng hoặc lớn hơn 35% tổng giá trị tài sản của công ty.

Đại hội đồng cũng thông qua tờ trình gia hạn phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ của công ty theo nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015; và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

Dược Cửu Long khuấy động nhóm cổ phiếu dược
Việc Công ty cổ phần Dược Cửu Long (mã DCL, sàn HOSE) đạt thỏa thuận phát hành trái phiếu chuyển đổi cho đối tác ngoại đã tạo sự hưng phấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư