Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đắk Lắk và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025
Nhã Nam - 12/03/2022 11:42
 
Thỏa thuận hướng đến một số mục tiêu lớn như đẩy mạnh chuyển đổi số tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn FPT diễn ra theo hình thức trực tuyến

UBND tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025.

Thỏa thuận hướng đến một số mục tiêu lớn như đẩy mạnh chuyển đổi số tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số; hoàn thiện chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, chuyển đổi số toàn diện, đưa tỉnh Đắk Lắk sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính quyền số - Kinh tế số - Xã hội số.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh hy vọng sau buổi ký kết này, hai bên sẽ sớm đưa ra các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để đến năm 2023, Đắk Lắk có thể nhìn thấy những bước chuyển lớn về ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Và đến cuối năm 2025, Đắk Lắk sẽ là một trong những địa phương có thứ hạng trên bản đồ chuyển đổi số của 63 tỉnh, thành. 

Trong khi đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT khẳng định, FPT sẽ dành nguồn lực tốt nhất giúp tỉnh Đắk Lắk triển khai thành công chuyển đổi số. Sau lễ ký kết hai bên sẽ bắt tay thành lập các tổ công tác để triển khai các nhiệm vụ trọng điểm.

Theo ông Bình, chuyển đổi số quan trọng nhất là bắt đầu từ nhận thức, do đó việc đầu tiên hai bên sẽ làm ngay sau lễ ký kết là triển khai chuỗi các chương trình đào tạo thay đổi nhận thức, ứng dụng chuyển đổi số cho cả các cấp chính quyền, người dân và doanhh nghiệp.  

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên sẽ tập trung nguồn lực triển khai một số nhiệm vụ trọng điểm như hỗ trợ tỉnh rà soát, xây dựng, cụ thể hóa các chương trình hành động, nhiệm vụ, dự án bám sát theo Nghị quyết Chuyển đổi số của tỉnh Đắk Lắk trong các lĩnh vực hạ tầng số, chính quyền số, phát triển ứng dụng số cho người dân/doanh nghiệp Đắk Lắk cũng như các lĩnh vực ưu tiên.

Dựa trên năng lực, thế mạnh, FPT sẽ đề xuất thực hiện thí điểm các giải pháp của FPT trong các lĩnh vực này. 

Đồng thời, Tập đoàn cũng sẽ hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk xây dựng/rà soát đề án chương trình hành động liên quan đến thành phố thông minh và triển khai thí điểm đô thị thông minh sử dụng giải pháp toàn diện tích hợp hạ tầng số và các giải pháp số của FPT tại 01 thành phố/thị xã/huyện trong tỉnh Đắk Lắk đảm bảo phù hợp với thực tiễn của tỉnh và nguồn lực hai bên.

Đối với doanh nghiệp và hộ gia đình, FPT sẽ lên kế hoạch tổ chức các chương trình thúc đẩy đưa sản phẩm của Đắk Lắk ra toàn quốc thông qua nền tảng thương mại điện tử Sendo và triển khai gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk trong việc tư vấn chuyển đổi số và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số.

Hai bên cũng sẽ phối hợp triển khai các chương trình đào tạo ngắn hạn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cũng như các khóa chuyên sâu về các kỹ năng số, sử dụng các sản phẩm chuyển đổi số (phần mềm, nền tảng, công nghệ số…), các phương pháp luận triển khai chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, các doanh nghiệp/hộ kinh doanh/người dân trên địa bàn tỉnh. 

Theo Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, tỉnh Đắk Lắk đặt mục tiêu đến năm 2025, chỉ số chuyển đổi số của tỉnh trong nhóm 20/63 tỉnh, thành phố; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10%; hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ trên 90% hộ gia đình, 100% xã; tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử là trên 50%; Đắk Lắk thuộc nhóm các tỉnh được xếp loại A về an toàn, an ninh mạng theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Với vị thế là tập đoàn công nghệ tiên phong trong lĩnh vực CNTT, giàu kinh nghiệm tư vấn, triển khai các dự án chuyển đổi số, trong năm qua, FPT đã và đang đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số tổng thể và toàn diện cho hơn 40 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

FPT hợp tác với Schneider Electric để quản lý năng lượng hiệu quả cho doanh nghiệp
Tập đoàn FPT và Tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư