Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
FPT hợp tác với Schneider Electric để quản lý năng lượng hiệu quả cho doanh nghiệp
Nhã Nam - 06/11/2018 08:19
 
Tập đoàn FPT và Tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trong CMCN 4.0.

Tập đoàn FPT và Tập đoàn Schneider Electric vừa ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược (MOU) trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trong CMCN 4.0.

Lãnh đạo FPT và Schneider Electric ký kết thỏa thuận hợp tác.
Lãnh đạo FPT và Schneider Electric ký kết thỏa thuận hợp tác.

Lễ ký diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Với thỏa thuận này, FPT trở thành một trong những đối tác chiến lược đầu tiên tại khu vực châu Á của Tập đoàn Schneider Electric phát triển và triển khai nền tảng EcoStruxure - nền tảng công nghệ IoT mở và có tính tương tác, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý và sử dụng năng lượng trong các tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, nhà máy sản xuất.

Thông qua việc ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược này, FPT - tập đoàn tiên phong trong chuyển đổi số tại Việt Nam, sẽ hợp tác cùng Schneider Electric - tập đoàn tiên phong trong chương trình số hoá quản lý năng lượng và tự động hoá, để cùng phát triển các ứng dụng, giải pháp dựa trên nền tảng EcoStruxure.

Song song đó, FPT sẽ hỗ trợ Schneider Electric Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn về EcoStruxure với mục tiêu đào tạo 200 nhà tư vấn đạt tiêu chuẩn vào năm 2020, với mong muốn nguồn nhân lực này sẽ kế thừa và phát huy mạnh mẽ thành quả công nghệ trên nền tảng EcoStruxure.

Cũng trong biên bản hợp tác chiến lược này, FPT và Schneider Electric sẽ cùng nhau xem xét ứng dụng nền tảng EcoStruxure vào quản lý và xây dựng, vận hành toàn bộ hệ thống điện của Tổ hợp văn phòng F-Town 3 của FPT tại Khu công nghệ cao Quận 9, TP.HCM với giá trị khoảng 1 triệu USD, đưa tổ hợp văn phòng làm việc F-Town 3 thành tòa nhà thông minh đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết, thỏa thuận là một trong những bước tiến mới của FPT trong hành trình đồng hành với các tập đoàn hàng đầu thế giới về nền tảng công nghệ IoT, để trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển đổi số.

“Trong vòng 5 năm tới, FPT sẵn sàng cùng Schneider Electric triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure, giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam quản lý năng lượng thông minh hơn, hiệu quả hơn”, ông Bình nói.

Trong khi đó, theo ông Luc Remont, Phó chủ tịch Tập đoàn Schneider Electric, việc chọn Tập đoàn FPT trở thành đối tác chiến lược đầu tiên tại châu Á nằm trong định hướng phát triển chiến lược của Tập đoàn Schneider Electric và cũng đáp ứng nhu cầu cần thiết trước cuộc CMCN 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

“EcoStruxure đã và đang mang lại nhiều lợi ích, trở thành cơ hội phát triển cho không chỉ Schneider Electric mà còn các đối tác trên toàn thế giới, trong đó ở Việt Nam là FPT. Chúng tôi tin rằng, giải pháp sẽ đem lại sự phát triển vượt bậc về kinh tế, công nghệ rộng khắp cho các doanh nghiệp Việt Nam trong CMCN 4.0”, ông Luc Remont nói.

Phú Yên hợp tác với FPT phát triển kinh tế số
Theo nội dung hợp tác, UBND tỉnh và FPT sẽ hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Phú Yên và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư