Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đắk Nông: Khởi tố Bí thư xã giết người, đốt xe để trục lợi bảo hiểm
Ngô Nguyên - Nam Phong - 13/05/2020 13:58
 
Ngày 13/5, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã khởi tố Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về tội giết người và xem xét khởi tố thêm tội xâm hại mồ mả.
Song song việc khởi tố, Công an Đắk Nông cũng thông tin chi tiết hơn vụ việc nghiêm trọng với toan  tính trục lợi tiền bảo hiểm "có một không hai" này.
Ông Minh tại cơ quan công an
Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an.
Theo đó, tại cơ quan điều tra, Minh khai tham gia sàn giao dịch cà phê và nợ hơn 10 tỷ đồng. Gần đây, do bị các chủ nợ thúc ép, nên nghĩ cách mua bảo hiểm, tìm cách lấy xác thế thân để gia đình được tiền và bản thân không bị đòi nợ.
Ngày 9/4, Minh mua bảo hiểm nhân thọ, mỗi năm đóng hơn 200 triệu đồng. Theo hợp đồng, nếu ông Minh chết, người thân sẽ được thanh toán bảo hiểm 18 tỷ đồng.
Ngày 25/4, Minh đến xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong, mua xe máy cũ, đưa lên ô tô bán tải của mình chở đến gửi nhà một người đàn ông ở xã Đăk Som. Minh lái xe đến nghĩa địa cùng xã, để đào mộ một người chết do ung thư mới chôn hơn một tuần. Đã đào đến nắp quan tài, nhưng mệt quá, Minh từ bỏ ý định.
Ngôi mộ bị ông Minh đào
Ngôi mộ bị Minh đào.
8h ngày 3/5, Minh mua một can xăng và 2 can dầu, mỗi can 30 lít, để ở thùng xe. Tối cùng ngày, Minh chạy đến nhà rẫy anh Trần Như Lịch (cách rẫy nhà ông ta khoảng 300 m), uống rượu với người cháu vợ là Trần Nho Vương (25 tuổi) rồi cả hai đi ngủ.
Đến 0h hôm sau, Minh lấy rìu, đánh hai phát vào trán của Vương, khiến nạn nhân tử vong. Minh đưa thi thể vào băng ghế sao ôtô của mình, chở đến quốc lộ 28, thuộc xã Đăk Som rồi tông vào cột mốc bên lề đường tạo hiện trường giả một vụ tai nạn. Ông ta kéo phanh, tắt máy, đưa Vương lên ngồi ở ghế tài xế, tháo đồng hồ, chùm chìa khóa bỏ lên xe rồi đóng các cửa, rồi phóng hỏa đốt xe.
Chiếc xe bán tải cháy do ông Minh đốt để tạo hiện trường giả
Chiếc xe bán tải cháy do ông Minh đốt để tạo hiện trường giả
Sau khi gây án, Minh lấy xe máy gửi trước đó, chạy xuống tỉnh Bình Phước thuê nhà trọ lẩn trốn. Còn gia quyến ông thì làm tang lễ cho ông Minh trong đau đớn.
Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự có kết quả giám định ADN. Kết quả khẳng định thi thể trên xe không phải Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà; mà là anh Trần Nho Vương, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng.
Khi gia đình làm đám tang (thực chất thi thể là của Vương) Minh thường xuyên xem camera của gia đình được cài trên điện thoại, để xem đám tang mình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư