Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
DamSan sẽ trở thành công ty mang thương hiệu quốc tế
Mạnh Tùng - 04/02/2017 20:09
 
Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần DamSan cho biết, năm 2016 là năm thứ 10 kể từ ngày Công ty được thành lập và cũng là năm tất cả các chỉ tiêu đều hoàn thành xuất sắc, đặt nền móng vững chắc để bước vào giai đoạn mới, đưa DamSan trở thành thương hiệu quốc tế.
.
Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần DamSan

Được biết, năm 2016, Công ty cổ phần DamSan đã gặt hái một mùa bội thu trên tất cả các mũi chiến lược. Xuân Tết Đinh Dậu đang về, ông có thể chia vui với bạn đọc gần xa?

Nhìn lại năm 2016, năm mà nền kinh tế thế giới có chuyển biến tích cực, tình hình kinh tế trong nước có nhiều khả quan, lãi suất ngân hàng giảm, nguồn tiền cho sản xuất - kinh doanh được khơi thông, các chính sách cởi mở của Nhà nước, nhất là tinh thần của một Chính phủ kiến tạo và hành động, đã tạo nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển đi lên.

Công ty cổ phần DamSan cũng nằm trong bối cảnh khá thuận lợi đó. Hơn nữa, Công ty lại có những thành công nền tảng của năm 2015, nên ngay từ đầu năm 2016, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc đã đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt thúc đẩy các hoạt động của Công ty theo một chương trình đã được phê duyệt và đã đạt kết quả ngoài mong đợi.

Với thế mạnh sản xuất - kinh doanh sợi, khăn bông, các nhà máy DamSan 1 và DamSan 2 cùng hai nhà máy mới đều hoạt động ổn định, hàng ra đến đâu tiêu thụ hết đến đấy. Riêng mặt hàng khăn bông đã tăng trưởng 20% so với những năm trước và 100% được xuất sang Nhật Bản, được khách hàng đánh giá rất cao. Các nhà hàng, khách sạn, các kệ hàng của các siêu thị lớn đều có khăn bông của DamSan.

Về lĩnh vực đầu tư, DamSan đã đầu tư thành công Nhà máy sợi EIFFEL với tổng đầu tư gần 300 tỷ đồng, được trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại nhất. DamSan còn đầu tư thêm nhà máy dệt khăn với những trang thiết bị hiện đại của Toyota.

Sợi DamSan tăng vốn mạnh trong năm 2016 khi lên sàn HOSE
Sợi DamSan tăng vốn mạnh trong năm 2016 khi lên sàn HOSE

Trên mũi đầu tư bất động sản, Công ty tiếp tục đầu tư tòa nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp thứ hai tại phường Quang Trung, TP. Thái Bình, theo hình thức hợp đồng chuyển giao BT, với tổng đầu tư 157 tỷ đồng, gồm 286 căn hộ. Công ty cũng đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện các dự án đầu tư năm 2017. Có thể nói, năm 2016 là năm nở hoa của DamSan trên lĩnh vực đầu tư, một năm bằng cả 9 năm cộng lại.

Các danh hiệu, giải thưởng đã đạt được:

Doanh nghiệp Việt Nam Vàng

Giải thưởng Sao vàng Đất Việt

Danh hiệu Top 100 Thương hiệu Việt Nam hội nhập quốc tế

Thành viên Fast500

Cùng nhiều phần thưởng cao quý của các cấp, các ngành.

Cùng với đó, các mặt hoạt động của DamSan đều giành kết quả cao, giữ vững là doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Công ty thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, đảm bảo việc làm, thu nhập, chế độ bảo hiểm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. DamSan cũng tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, tham gia Chương trình “Đông ấm vùng cao”… Nhân dịp Tết Đinh Dậu, DamSan đã chuẩn bị 1.000 suất quà, mang chút xuân ấm áp tới những người còn khó khăn.

Năm 2016, Công ty cổ phần DamSan có một sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư, đó là chính thức lên sàn chứng khoán, thưa ông?

Trở thành công ty đại chúng, tạo nguồn lực cho đầu tư cũng như trong sản xuất, kinh doanh đã được Công ty xác định là một mục tiêu chiến lược. Và sau một thời gian chuẩn bị, tháng 6/2016, cổ phiếu của DamSan chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, là động lực để Công ty không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, minh bạch hơn trong quản trị doanh nghiệp.

Dây chuyền sản xuất sợi hiện đại của DamSan
Dây chuyền sản xuất sợi hiện đại của DamSan

Cụ thể, trong phiên ra mắt đầu tiên, Công ty cổ phần Damsan đã niêm yết gần 17 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm 17.000 đồng/phiếu. Đến nay, giá cổ phiếu của DamSan tăng trưởng cao, với mức tăng khoảng 15% so với thời kỳ mới niêm yết và được thị trường đánh giá nằm trong top cổ phiếu thanh khoản tốt. Đây cũng là bước chuẩn bị cơ bản cho hoạt động đầu tư mạnh mẽ năm 2017 và những năm tiếp theo của DamSan.

Bước vào năm 2017, DamSan đã đặt ra hướng đi như thế nào để tiếp tục gặt hái một mùa màng bội thu hơn năm 2016, làm tiền đề cho một giai đoạn mới sau 10 năm xây dựng và phát triển ?

DamSan tiếp tục trung thành với chiến lược phát triển 3 ngành nghề chủ lực: sản xuất sợi và khăn bông xuất khẩu, kinh doanh bông nguyên liệu, đầu tư bất động sản và xây dựng nhà ở xã hội cho ngườicó thu nhập thấp. Năm 2017, Công ty phấn đấu tổng doanh số đạt 1.650 tỷ đồng, trong đó kim ngạch xuất khẩu 42 - 45 triệu USD, lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng. Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động với thu nhập bình quân tăng 10%, đạt khoảng 5,5 triệu đồng/người/tháng và cổ tức cổ đông đạt 20%.

Về đầu tư, Công ty sẽ đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện tòa nhà xã hội tại phường Quang Trung, TP. Thái Bình, phấn đấu giữa quý II/2017 bàn giao nhà để các hộ dân vào sinh sống; khởi công xây dựng Dự án cụm công nghiệp 50 ha và nhà máy 10 vạn cọc sợi tại huyện Tiền Hải với những máy móc hiện đại nhất của thế giới. Đồng thời, Công ty sẽ tập trung hoàn thành mặt bằng Khu đô thị Phú Xuân và bàn giao cho khách hàng vào quý I.

Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì tài chính tín dụng cởi mở, chặt chẽ có sự quản lý theo nguyên tắc chính sách của Nhà nước, tăng vốn điều lệ bằng việc phát hành thêm 15 triệu cổ phiếu trên thị trường chứng khoán để góp phần thực hiện thành công chủ trương đẩy mạnh đầu tư của Công ty năm 2017.

Xuân Đinh Dậu đến đúng dịp DamSan kỷ niệm 10 năm thành lập. 10 năm mang sức mạnh của dũng sỹ núi rừng Tây Nguyên, DamSan đã lớn mạnh và phát triển không ngừng. Ông có thể điểm qua những dấu mốc và cội nguồn của sự phát triển mạnh mẽ đó ?

Trong suốt 10 năm qua, DamSan liên tục tăng tốc, năm sau hơn năm trước, vừa xây dựng nhà máy vừa tổ chức kinh doanh trên lĩnh vực sợi, khăn bông xuất khẩu. Trên diện tích 80.000 m2, Công ty đã đầu tư và đưa vào sản xuất 4 nhà máy sợi, dệt khăn, với hệ thống máy móc hiện đại nhất của các nước công nghiệp phát triển, đạt năng suất cao, tiêu thụ năng lượng thấp, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, xuất khẩu từ 80 - 90%.

Từ năm 2013, DamSan mở hướng sang lĩnh vực đầu tư. Toà nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp 18 tầng tại TP. Thái Bình, với quy mô 262 căn hộ trị giá 134 tỷ đồng, chào đón 262 hộ có thu nhập thấp vào sinh sống, trở thành chung cư hiện đại đầu tiên và DamSan trở thành công ty tiên phong thực hiện một chính sách xã hội lớn của tỉnh. Điều này cũng tạo tiền đề để Công ty thực hiện thành công dự án khu nhà  ở xã hội thứ hai cùng các dự án khác.

Để có thành quả trên, ngay từ ngày đầu thành lập, Công ty DamSan đã có lựa chọn định hướng đúng: đầu tư và phát triển lĩnh vực sản xuất - kinh doanh các mặt hàng sợi, khăn bông và bông, với việc lựa chọn các công nghệ hiện đại của thế giới. Đây cũng là một bài học để khởi nghiệp thành công. Bên cạnh đó, Công ty luôn nắm bắt kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhu cầu của thị trường để tái cấu trúc doanh nghiệp và phát triển đầu tư, sản xuất - kinh doanh.

Trong chặng đường 10 năm, Công ty cổ phần DamSan gặp không ít khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, ngành, cùng với sự phấn đấu bền bỉ của cán bộ, công nhân viên, sự ủng hộ của các bạn hàng trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí, truyền thông, DamSan đã từng bước lớn mạnh, hội nhập và phát triển bền vững. Những thành quả đã đạt được cùng những bài học thành công sẽ là những hành trang quý giá giúp DamSan tiếp tục vượt lên  trở thành thương hiệu quốc tế.

Hơn 16 triệu cổ phiếu Damsan lên sàn HSX
Ngày 29/6, tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX), Công ty cổ phần Damsan đã nhận quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư