Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hội thảo M&A thời đại dịch: Lớn mạnh cùng chuỗi giá trị
Trọng Tín - 15/10/2021 09:21
 
Hội thảo do Báo Đầu tư và NovaGroup phối hợp tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại hai đầu cầu Hà Nội, TP.HCM đã chính thức diễn ra vào sáng nay (ngày 15/10).

Hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã mang lại những thách thức chưa từng có, tác động đáng kể đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trong khó khăn vẫn có những doanh nghiệp có chung tầm nhìn, hòa hợp về triết lý kinh doanh “đứng cùng nhau tạo lập chuỗi giá trị” để dần nối liền những đứt gãy khách quan.

Trong kỷ nguyên Covid, các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu của Việt Nam không chỉ đi đầu trên mặt trận chống dịch, mà còn là những doanh nghiệp năng động, quyết liệt nhất trong các hoạt động tái cơ cấu, mở rộng hệ sinh thái và tạo chuỗi giá trị thông qua các hoạt động mua bán - sáp nhập.

Các diễn giả tham dự tại đầu cầu TP.HCM (ảnh: Lê Toàn)
Các diễn giả tham dự tại đầu cầu TP.HCM. (Ảnh: Lê Toàn)

Phát biểu mở đầu Hội thảo, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư nhấn mạnh, “chúng ta chắc không cần phải nói nhiều về những ảnh hưởng, trong đó thiệt hại là chính do đại dịch Covid-19 gây ra, nhất là những hoạt động sản xuất - kinh doanh vốn lấy sự hội tụ, tập trung làm nền tảng phát triển”.

Tuy nhiên, ngay lúc này đây, chúng ta phải lập tức tỉnh táo mà nhìn nhận để thấy được trong nguy có cơ, thấy được lối đi trong ngổn ngang hệ luỵ. Trong một thương vụ M&A, mục đích cuối cùng là đôi bên đều có lợi, đều đạt được mục tiêu đặt ra của mình. Và lớn hơn thế, là sau mỗi thương vụ, giá trị kinh doanh, tầm vóc doanh nghiệp sẽ bước lên một tầm phát triển mới.

Các diễn giả tham dự tại đầu cầu Hà Nội (ảnh: Dũng Minh)
Các diễn giả tham dự tại đầu cầu Hà Nội. (Ảnh: Dũng Minh)

“Khi chưa biết đại dịch khi nào là kết thúc, còn hay không những ‘đại dịch tương tự’ đang chực chờ trong tương lai, thì việc tiếp tục hành trình vạch sẵn chính là thách thức của mỗi doanh nghiệp”, ông Lê Trọng Minh nói và đồng thời bày tỏ, việc tìm ra cơ hội trong thách thức cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho trí tuệ và tiềm lực của doanh nghiệp. “Ai tìm ra sớm người đó có quyền làm chủ cuộc chơi”.

Trong những bước tiến dài của mình, các doanh nghiệp đối tác, nếu có cơ duyên trở thành một phần của NovaGroup thì chắc chắn có cơ hội tiếp tục cộng hưởng để lớn mạnh, để phát triển. Với NovaGroup, M&A chính là cách để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, để các doanh nghiệp đồng thời phát huy thế mạnh, hợp lực cùng nhau phát triển bền vững.

Tổng Biên tập Báo Đầu tư cũng cho rằng, trong hai năm qua, các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu của Việt Nam không chỉ đi đầu trên mặt trận chống dịch, mà còn là những doanh nghiệp năng động, quyết liệt nhất trong các hoạt động tái cơ cấu, mở rộng hệ sinh thái và tạo lập chuỗi giá trị thông qua các hoạt động M&A.

Hội thảo được phát trực tuyến trên Fanpage của Báo Đầu tư (ảnh: Trọng Tín)
Hội thảo được phát trực tuyến trên Fanpage của Báo Đầu tư. (Ảnh: Trọng Tín)

Có thể lấy câu chuyện của NovaGroup làm một trong những điển hình trong cuộc Hội thảo ngày hôm nay. “Dường như NovaGroup chưa bao giờ chững lại trong tiến trình thực hiện chiến lược phát triển của mình. Mỗi thương vụ M&A là một sách lược, một chiến thuật, một bước đi có tính toán, có nhìn xa trông rộng”, ông Minh nói.

Khách tham dư
Hội thảo do Báo Đầu tư và NovaGroup phối hợp tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại hai đầu cầu Hà Nội, TP.HCM. (Ảnh: Lê Toàn)

Với chủ đề “lớn mạnh cùng chuỗi giá trị”, Hội thảo sẽ cung cấp những góc nhìn thực tế về hoạt động M&A thân thiện và nhận diện các cơ hội nâng cao chuỗi giá trị trong một hệ sinh thái “win-win”.

Xuyên suốt chương trình Hội thảo chính là các phần thảo luận của 8 diễn giả với 2 phiên thảo luận sôi nổi xoay quanh các nội dung chính như diễn biến thị trường, tiềm năng, triển vọng hoạt động M&A tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch; các câu chuyện, bài học kinh nghiệm hậu M&A.

Hội thảo được phát trực tiếp trên fanpage của Báo Đầu tư và NovaGroup tại địa chỉ https://www.facebook.com/tinnhanhchungkhoan

Phiên 1: Biến nguy thành cơ - Lối mở cho doanh nghiệp Việt

Dưới sự điều phối của ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, các diễn giả sẽ có những đánh giá về cơ hội cho các doanh nghiệp Việt để thực hiện chiến lược tái cấu trúc, mở rộng hệ sinh thái và tạo lập chuỗi giá trị. Biến nguy thành cơ, nhìn từ chiến lược “1+1=3++”.

Phiên 1 có sự xuất hiện của các diễn giả: PGS, TS Trần Đình Thiên, nguyên Thành viên Tổ Tư vấn Kinh tế của Thủ tướng; ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; ông Nguyễn Công Ái, Phó tổng giám đốc Công ty KPMG Việt Nam.
Phiên 2: Nghiên cứu điển hình “NovaGroup: M&A - Hợp lực cùng phát triển”

Dưới sự điều phối của ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Công ty Savills Việt Nam, các diễn giả gồm có ông Lê Khánh Lâm, Chủ tịch RSM Việt Nam; ông Vũ Hữu Điền, Giám đốc Tư vấn đầu tư, Công ty Dragon Capital Vietfund Management (DCVFM); ông Nguyễn Thái Phiên, Phó Tổng giám đốc NovaGroup.

Nội dung phiên 2 sẽ tập trung thảo luận vào chiến lược phát triển và định hướng đầu tư của NovaGroup; “Hậu M&A” của NovaGroup và câu chuyện hợp lực bền vững.
TS. Nguyễn Công Ái: M&A có thể tăng trưởng 100% vào năm 2022
Theo TS. Nguyễn Công Ái, Phó tổng giám đốc Công ty KPMG Việt Nam, khi đại dịch được kiểm soát, hoạt động M&A năm 2022 sẽ sôi động và có thể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư