Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
DAP - Vinachem báo lãi 6,6 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2018
Thế Hoàng - 23/02/2018 14:12
 
DAP - Vinachem, một trong những dự án thua lỗ thuộc Bộ Công Thương đã hồ hởi báo lãi 6,6 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2018. Với tín hiệu này, lãnh đạo doanh nghiệp kỳ vọng, dự án sớm thoát khỏi danh mục 12 dự án thua lỗ ngành Công Thương.
2 tháng đầu năm 2018, tình hình sản xuất của công ty có nhiều tín hiệu đáng khích lệ, ổn định an toàn ở công suất 70 – 75% công suất, lợi nhuận đạt 6,6 tỷ đồng.
2 tháng đầu năm 2018, tình hình sản xuất của DAP-Vinachem Đình Vũ có nhiều tín hiệu khả quan, ổn định, vận hành đạt 70 – 75% công suất, lợi nhuận đạt 6,6 tỷ đồng.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng và đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa làm việc với Ban lãnh đạo Công ty cổ phần DAP - Vinachem thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ban chỉ đạo của Chính phủ về xử lý tồn tại vướng mắc 12 dự án ngành Công Thương, của Bộ Công Thương, Bộ tài chính và các bộ liên quan cộng với sự nỗ lực trong quản trị doanh nghiệp, thực hành tiết giảm chi phí sản xuất kinh doanh, tăng công suất sản xuất, trên cơ sở tăng được sản lượng tiêu thụ năm 2017, Công ty DAP- Vinachem đã đạt được mục tiêu thoát lỗ, không để tồn kho cao.

Đặc biệt trong 2 tháng đầu năm 2018, tình hình sản xuất của công ty có nhiều tín hiệu đáng khích lệ, ổn định an toàn, vận hành 70 – 75% công suất, không phát sinh sự cố nào về con người và thiết bị máy móc.

Lợi nhuận ước thực hiện trong 2 tháng đầu năm 2018 là 6,6 tỷ đồng trên kế hoạch của cả năm 2018 là 18, 453 tỷ đồng.

"Những kết quả ban đầu này càng có ý nghĩa khi tình hình tiêu thụ chưa thuận lợi, nguồn cung amoniac là nguyên liệu đầu vào bị trục trặc. Đặc biệt việc tiếp cận các nguồn vốn ngân hàng của công ty hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trở ngại", ông Nguyễn Văn Sinh, Tổng giám đốc Công ty CP DAP-Vinachem cho biết.

Dù đã tạm đi vào hoạt động ổn định, nhưng DAP - Vinachem vẫn chưa hết khó, vẫn cần rất nhiều sự hỗ trợ về chính sách để có hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Tổng giám đốc Công ty đã đề xuất với Bộ Công Thương một số kiến nghị như sửa đổi Luật số 71/2014/QH13 theo hướng chuyển phân bón sang mặt hàng chịu thuế VAT; đề xuất với Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại tái cấp vốn lưu động và giảm lãi suất cho vay; có ý kiến với Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Phát triển Việt Nam để Công ty được phép kéo dài thời gian trả nợ thêm 24 tháng, tính từ tháng 9/2018; xem xét miễn thuế VAT đầu ra với thạch cao nhân tạo chế biến từ bã GYPS để giúp cho sản phẩm thạch cao nhân tạo có sức cạnh tranh tốt hơn với thạch cao tự nhiên nhập khẩu

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho rằng, mục tiêu tăng cường và tiết giảm chi phí trong quản trị doanh nghiệp vẫn cần được coi là bài học lớn trong hoạt động của công ty trong năm 2018 khi mà con số lãi của công ty trong năm 2017 là 16 tỷ đồng thì con số tiết kiệm được từ chi phí quản trị doanh nghiệp đã lên đến 80 tỷ đồng.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cũng gợi ý, Công ty có thể nghiên cứu và mạnh dạn đề xuất mục tiêu sớm ra khỏi danh sách 12 dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả của ngành Công Thương. 

Tái cơ cấu Vinachem: Thoái toàn bộ vốn khỏi 15 doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký Quyết định 16/QĐ-TTg phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) giai đoạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư