Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đầu Tết, 27 người chết vì tai nạn giao thông
Như Tầm - 16/02/2015 09:03
 
 Ngày 15/2 (27 Tết), trên phạm vi cả nước đã xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 26 người.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Một nạn nhân bị xe Audi đón Hà Hồ tông đã tử vong
Lái Audi đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà, đâm liên hoàn làm 11 người bị thương nặng
Sự thật kỹ năng thoát hiểm của người Việt
Tai nạn xe giường nằm Sao Việt ở Lào Cai do lỗi của tài xế

Số liệu theo tổng hợp của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Theo đó, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết (ngày 15/2, tức 27 Tết), cả nước xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 26 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 37 vụ, làm chết 24 người, bị thương 26 người. Đường sắt xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người. Trên tuyến đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn.

 

Trước đó, ngày 14/2, Thủ tướng Chính phủ có công điện  626/CĐ-TTg  gửi các Bộ trưởng: Công an, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương  về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất  Mùi 2015.

Công văn nêu rõ để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và hạn chế tối đa tai nạn xẩy ra trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 36/CT-TTg ngày 22/12/2014; các Công điện: số 2620/CĐ-TTg ngày 19/12/2014, số 115/CĐ-TTg ngày 23/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015.

Tăng cường phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, vận chuyển hàng hóa trong dịp Tết và quản lý tốt giá cước vận tải.

Huy động tối đa các lực lượng chức năng, trang thiết bị, thường xuyên tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông; bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, nhất là trên các tuyến đường trọng yếu, các tuyến đường đang thi công, giao thông nông thôn và giao thông đường thủy nội địa; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Tăng cường thông tin tuyên truyền để người tham gia giao thông tự giác chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, nhất là không phóng nhanh, vượt ẩu, không chở quá số người quy định và khi đã sử dụng rượu bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện giao thông.

Bình Thuận: Xe khách giường nằm lao vào nhà dân làm 10 người chết

() Chiếc xe khách giường nằm chạy từ Phan Thiết vào TP.HCM và chiếc xe khách chạy ngược chiều từ TP.HCM đi Nghệ An đấu đầu trên QL 1 đoạn qua tỉnh Bình Thuận, sáng 9/2. Vụ tai nạn làm ít nhất 10 người chết.

Bộ trưởng Thăng muốn doanh nghiệp bán xe máy tặng luôn mũ bảo hiểm

() Phát biểu này của Bộ trưởng Thăng được đưa ra tại lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) về an toàn giao thông sáng 4/2, sau khi ông đọc tài liệu có thông tin “các thành viên của VAMM sẽ triển khai các hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm tiêu chuẩn tới một số đối tượng trong quá trình thực hiện các hoạt động tuyên truyền ATGT”.

Ngày nghỉ lễ đầu năm mới, 20 người chết vì tai nạn giao thông

() Theo số liệu tổng hợp nhanh của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 1/1, ngày đầu tiên của Năm mới 2015 cũng là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ dài bốn ngày, cả nước đã xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 25 người.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư