
-
Chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về đề xuất xây dựng sân bay quốc tế Ninh Bình
-
Dự án năng lượng tái tạo vướng mắc: Phải tiếp tục xử lý nhanh hơn, quyết liệt hơn
-
Sóc Trăng tạo đột phá từ các dự án chiến lược
-
Bến Tre chuẩn bị điều kiện sẵn sang đón sóng đầu tư mới
-
Giao thông mở lối, Bến Tre tăng tốc thu hút đầu tư -
Trà Vinh cải thiện PCI -thước đo hiệu quả đồng hành cùng doanh nghiệp
![]() |
Phối cảnh tổng thể sân bay Long Thành. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký các quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 và số 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Cả hai dự án thuộc Dự án thành phần 4 thuộc Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư này đều được triển khai lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức đấu thầu rộng rãi trong nước, một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư bắt đầu từ quý I/2023. Loại hợp đồng được áp dụng là hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất.
Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng khu điều hành, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 có sơ bộ tổng chi phí thực hiện khoảng 145 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến 27 năm, trong đó thời gian, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực; thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng khu điều hành, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng có sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án: khoảng 145 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 27 năm, trong đó thời gian, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực; thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định hiện hành; rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo tiến độ tổng thể dự án và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.
Dự án thành phần 4 – các công trình khác, bao gồm các hạng mục, tương ứng với những dự án độc lập gồm: nhà ga hàng hóa số 2; nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh; kho giao nhận hàng hóa; khu xử lý vệ sinh tàu bay, khu bảo dưỡng thiết bị mặt đất; hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu; trung tâm điều hành của các hãng hàng không; khu bảo trì tàu bay, bệ thử động cơ; khu công nghiệp hàng không; khu logistics hàng không… được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT thực hiện với yêu cầu phải hoàn thành đồng bộ với các công trình thiết yếu khác của cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bên cạnh 2 Dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay đã bước vào giai đoạn lựa chọn nhà đầu tư, tính đến cuối quý IV/2022, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã phê duyệt 7/9 danh mục dự án còn lại để tiến hành công bố công khai đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

-
Giao thông mở lối, Bến Tre tăng tốc thu hút đầu tư -
Trà Vinh cải thiện PCI -thước đo hiệu quả đồng hành cùng doanh nghiệp -
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Hạt nhân đưa Thái Bình bứt phá trên bản đồ công nghiệp -
Long An hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo nền tảng vững chắc phát triển kinh tế - xã hội -
Cấp thiết thúc đẩy động lực tăng trưởng mới -
Sau sáp nhập, các khu công nghiệp TP.HCM đặt mục tiêu thu hút đầu tư hơn 20 tỷ USD -
UBND TP. Hà Nội đề xuất loạt cơ chế đặc thù xây đường nối sân bay Gia Bình
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế