-
Hải Phòng tăng tốc giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm -
Đà Nẵng kiến nghị Trung ương hỗ trợ 3.500 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai -
Đà Nẵng sẽ tổ chức tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế”
-
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3
![]() |
| Phối cảnh tổng thể sân bay Long Thành. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký các quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 và số 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Cả hai dự án thuộc Dự án thành phần 4 thuộc Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư này đều được triển khai lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức đấu thầu rộng rãi trong nước, một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư bắt đầu từ quý I/2023. Loại hợp đồng được áp dụng là hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất.
Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng khu điều hành, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 có sơ bộ tổng chi phí thực hiện khoảng 145 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến 27 năm, trong đó thời gian, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực; thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng khu điều hành, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng có sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án: khoảng 145 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 27 năm, trong đó thời gian, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực; thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định hiện hành; rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo tiến độ tổng thể dự án và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.
Dự án thành phần 4 – các công trình khác, bao gồm các hạng mục, tương ứng với những dự án độc lập gồm: nhà ga hàng hóa số 2; nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh; kho giao nhận hàng hóa; khu xử lý vệ sinh tàu bay, khu bảo dưỡng thiết bị mặt đất; hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu; trung tâm điều hành của các hãng hàng không; khu bảo trì tàu bay, bệ thử động cơ; khu công nghiệp hàng không; khu logistics hàng không… được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT thực hiện với yêu cầu phải hoàn thành đồng bộ với các công trình thiết yếu khác của cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bên cạnh 2 Dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay đã bước vào giai đoạn lựa chọn nhà đầu tư, tính đến cuối quý IV/2022, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã phê duyệt 7/9 danh mục dự án còn lại để tiến hành công bố công khai đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
-
Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 5: Nền tảng cho Việt Nam phát triển bền vững -
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 -
Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa -
TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD -
Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

