![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
UBND TP.HCM vừa có Tờ trình số 1890/TTr – UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài giai đoạn 1 theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Được biết, các nội dung trong Tờ trình số 1890 đã được UBND TP.HCM tiếp thu, hoàn thiện trên cơ sở ý kiến thẩm định của Hội đồng thẩm định liên ngành; góp ý của các bộ, ngành và địa phương liên quan.
Theo đó, Dự án BOT xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài giai đoạn 1 có điểm đầu giao với đường vành đai 3 TP.HCM thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM; điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 (tại lý trình Km53+850) thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Tổng chiều dài Dự án khoảng 50,977 km, trong đó đoạn qua địa phận TP.HCM là 24,66 km, đoạn qua tỉnh Tây Ninh là 26.317 km.
Dự án được đầu tư theo quy mô quy hoạch với 6 làn xe, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 4 làn xe cao tốc tiêu chuẩn, chiều rộng nền đường 25,5 m, giải phóng mặt bừng một lần theo quy mô 6 làn xe cao tốc toàn tuyến, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 19.617 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 9.273 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư, chi phí khác là 695 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật là 1.594 tỷ đồng; chi phí dự phòng khối lượng xây lắp, thiết bị và trượt giá là 1.594 tỷ đồng; lãi vay trong quá trình xây dựng là 1.281 tỷ đồng.
Dự kiến phần vốn Nhà nước tham gia Dự án là 9.674 tỷ đồng, chiếm 49,31% tổng mức đầu tư (vốn ngân sách Trung ương là 2.872 tỷ đồng và vốn ngân sách TP.HCM là 6.802 tỷ đồng); phần vốn nhà đầu tư BOT là 9.943 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn dự kiến là 14 năm 10 tháng.
UBND TP.HCM đề xuất thực hiện lựa chọn nhà đầu tư trong thời gian 2024 – 2025; khởi công dự án vào tháng 4/2025; thời gian thi công xây dựng từ năm 2025 đến năm 2027.
Dự án được tách thành 4 dự án thành phần, trong đó Dự án thành phần 1 - đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (giai đoạn 1), đầu tư theo phương thức PPP (hợp đồng BOT).
Tại Dự án thành phần 1, UBND TP.HCM là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện, ký kết hợp đồng dự án. Chiều dài tuyến là 50,977km; quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn, mặt cắt ngang 25,5m; kinh phí đầu tư khoảng 9.943 tỷ đồng.
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường gom dân sinh, cầu vượt ngang đường cao tốc và cầu trong nút giao (trừ cầu vượt đường Vành đai 3 và Tỉnh lộ 15), đầu tư theo phương thức đầu tư công. UBND TP.HCM tổ chức thực hiện; kinh phí đầu tư khoảng 2.900 tỷ đồng.
Dự án thành phần 3: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đoạn qua TP.HCM, đầu tư theo phương thức đầu tư công. UBND TP.HCM tổ chức thực hiện; kinh phí khoảng 5.368 tỷ đồng. Dự án thành phần 4: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đoạn qua tỉnh Tây Ninh, đầu tư theo phương thức đầu tư công. UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thực hiện; kinh phí khoảng 1.532 tỷ đồng.
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay