-
Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư nút giao, đường kết nối với các tuyến cao tốc -
Saigontel đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại Củ Chi, TP.HCM -
Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Chấm dứt giải phóng mặt bằng “da beo” tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E -
KCN Phước Đông (Tây Ninh) - “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn FDI -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề
Cầu Hồng Ngự tại TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam).
Dự án này có mục tiêu xây dựng mới 9 cầu, nâng cấp cải tạo 1 cầu và tháo dỡ 1 cầu cắt ngang các tuyến đường thủy nội địa quốc gia nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL, giúp khai thác đồng bộ về vận tải đường thủy trên toàn tuyến; nâng cao năng lực vận tải hàng hóa bằng bằng đường thủy nội địa giữa khu vực ĐBSCL đến TP.HCM cũng như các cụm cảng biển khu vực Đông Nam Bộ và ngược lại.
Dự án được triển khai trên địa bàn: thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An; TP. Sa Đéc, TP. Hồng Ngự và huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp; huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre; quận Ô Môn và huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ; huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang; huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.
Các cầu được xây dựng mới gồm: Ô Môn, Thới Lai qua rạch Ô Môn; Đông Thuân, Đông Bình qua kênh Thị Đội - Ô Môn; Vàm Xáng - Thị Đội qua kênh Thốt Nốt; Sa Đéc (Nàng Hai) qua kênh Lấp Vò - Sa Đéc; Mộc Hóa qua sông Vàm Cỏ Tây; Hồng Ngự qua kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng; Mỏ Cày qua kênh Mỏ Cày và hai tuyến đường dẫn kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 60 (phía Bắc), kết nối với Quốc lộ 60 (phía Nam).
Cầu được cải tạo, nâng cao tĩnh không là Giồng Găng qua kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng. Cầu bị tháo dỡ, thanh thải là Măng Thít cũ qua sông Măng Thít.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.155,9 tỷ đồng bằng nguồn Ngân sách Nhà nước, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 597,8 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 1.200 tỷ đồng; phần còn lại là dự phòng và chi phí quản lý dự án.
Công trình dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025. Dự kiến phân bổ vốn từng năm: Năm 2022 là 35 tỷ đồng, năm 2023 là 988 tỷ đồng, năm 2024 là 1.106 tỷ đồng và năm 2025 là 26,95 tỷ đồng.
Bộ GTVT giao Ban Quan lý các dự án Đường thủy thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện Dự án tuân thủ quy định của pháp luât về đầu tư công, pháp luât về xây dựng, pháp luât về đấu thầu và pháp luật khác có liên quan.
-
KCN Phước Đông (Tây Ninh) - “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn FDI -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề -
Gần 100 doanh nghiệp Khánh Hòa và Thanh Hóa kết nối giao thương, xúc tiến thương mại -
Rộng cửa cho nhà thầu dự án hạ tầng đường sắt -
Khai trương Bệnh viện đa khoa Quốc tế 1.500 tỷ đồng; 6.488 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Cần Thơ hủy bỏ hàng loạt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 -
TP.HCM cần 21,7 tỷ USD để đầu tư 6 tuyến metro trong giai đoạn 2026 - 2030
-
1 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn -
2 “Bệnh” chậm tiến độ: Có dự án bất động sản 20 năm mới hoàn thành, riêng xin giấy phép đã mất 5 năm -
3 Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề -
4 Quốc hội giám sát tối cao về bất động sản, sửa một số luật về đầu tư -
5 Thận trọng triển vọng tăng giá vàng trước loạt số liệu kinh tế tuần này
- Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam mời báo giá gói khám sức khỏe
- An Lập Phát ra mắt dịch vụ tra cứu bảo hành dành cho khách hàng
- Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 4 đạt danh hiệu “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024”
- Bệnh viện Quốc tế Mỹ mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn Singapore cho người Việt
- Gap Inc. được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á" tại HR Asia Award 2024
- PVTrans lần thứ 4 liên tiếp giành chiến thắng kép tại giải APEA 2024