
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
-
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải
-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
![]() |
Cầu Mỏ Cày qua kênh Mỏ Cày - Bến Tre. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1758/QĐ - BGTVT phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam) trên địa bàn các tỉnh/thành phố: Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Kiên Giang, Vĩnh Long.
Dự án có mục tiêu nâng cấp các cầu chưa đảm bảo về tĩnh không thông thuyền trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia khu vực phía Nam trên các hành lang vận tải quan trọng để đảm bảo khai thác đồng bộ về vận tải đường thủy trên toàn tuyến, phù hợp với hiện trạng khai thác tuyến luồng, nhu cầu phát triển phương tiện vận tải thủy, nâng cao năng lực vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tới Tp HCM, tới các cụm cảng biển khu vực Đông Nam Bộ và ngược lại.
Cụ thể, Dự án sẽ xây dựng mới 9 cầu gồm: Mỏ Cày qua kênh Mỏ Cày; Ô Môn, Thới Lai qua rạch Ô Môn; Đông Thuận, Đông Bình qua kênh Thị Đội – Ô Môn; Vàm Xáng - Thị Đội qua kênh Thốt Nốt; Sa Đéc (Nàng Hai) qua kênh Lấp Vò - Sa Đéc; Hồng Ngự qua kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng và cầu Mộc Hóa qua sông Vàm Cỏ Tây.
Dự án cũng đồng thời tiến hành cải tạo nâng tĩnh không 1 cầu Giồng Găng qua kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng; tháo dỡ, thanh thải cầu Măng Thít cũ trên Quốc lộ 53 qua sông Măng Thít.
Theo phê duyệt của Bộ GTVT, các cầu qua kênh cấp III đường thủy nội địa khổ thông thuyền là 30m x 6m; cầu qua kênh cấp IV đường thủy nội địa có khổ thông thuyền 24mx6m; riêng câu Sa Đéc (Nàng Hai) trên tuyến kênh Lấp Vò - Sa Đéc có khổ thông thuyền ≥30m x 7m để đồng bộ với các cầu xây mới trên tuyến.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 2.160 tỷ đồng được đầu tư từ Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Thời gian thực hiện Dự án dự kiến từ năm 2022 đến năm 2025, trong đó giai đoạn 2021 – 2025, dự kiến bố trí khoảng 1.944 tỷ đồng.
Bộ trưởng Bộ GTVT giao Ban Quản lý các dự án đường thủy chịu trách nhiệm tiếp thu ý kiến cua các cơ quan, đơn vị liên quan và ý kiến thẩm định để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi theo quy định hiện hanh, bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả sử dụng nguồn vốn.

-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai -
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A -
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam -
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp -
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”