
-
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Khánh Hòa “sốt ruột” với Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 1 đến Cảng Cà Ná
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ ngành, địa phương rà soát, báo cáo kết quả hoạt động đầu tư
-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng
![]() |
Cầu Mỏ Cày qua kênh Mỏ Cày - Bến Tre. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1758/QĐ - BGTVT phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam) trên địa bàn các tỉnh/thành phố: Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Kiên Giang, Vĩnh Long.
Dự án có mục tiêu nâng cấp các cầu chưa đảm bảo về tĩnh không thông thuyền trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia khu vực phía Nam trên các hành lang vận tải quan trọng để đảm bảo khai thác đồng bộ về vận tải đường thủy trên toàn tuyến, phù hợp với hiện trạng khai thác tuyến luồng, nhu cầu phát triển phương tiện vận tải thủy, nâng cao năng lực vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tới Tp HCM, tới các cụm cảng biển khu vực Đông Nam Bộ và ngược lại.
Cụ thể, Dự án sẽ xây dựng mới 9 cầu gồm: Mỏ Cày qua kênh Mỏ Cày; Ô Môn, Thới Lai qua rạch Ô Môn; Đông Thuận, Đông Bình qua kênh Thị Đội – Ô Môn; Vàm Xáng - Thị Đội qua kênh Thốt Nốt; Sa Đéc (Nàng Hai) qua kênh Lấp Vò - Sa Đéc; Hồng Ngự qua kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng và cầu Mộc Hóa qua sông Vàm Cỏ Tây.
Dự án cũng đồng thời tiến hành cải tạo nâng tĩnh không 1 cầu Giồng Găng qua kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng; tháo dỡ, thanh thải cầu Măng Thít cũ trên Quốc lộ 53 qua sông Măng Thít.
Theo phê duyệt của Bộ GTVT, các cầu qua kênh cấp III đường thủy nội địa khổ thông thuyền là 30m x 6m; cầu qua kênh cấp IV đường thủy nội địa có khổ thông thuyền 24mx6m; riêng câu Sa Đéc (Nàng Hai) trên tuyến kênh Lấp Vò - Sa Đéc có khổ thông thuyền ≥30m x 7m để đồng bộ với các cầu xây mới trên tuyến.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 2.160 tỷ đồng được đầu tư từ Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Thời gian thực hiện Dự án dự kiến từ năm 2022 đến năm 2025, trong đó giai đoạn 2021 – 2025, dự kiến bố trí khoảng 1.944 tỷ đồng.
Bộ trưởng Bộ GTVT giao Ban Quản lý các dự án đường thủy chịu trách nhiệm tiếp thu ý kiến cua các cơ quan, đơn vị liên quan và ý kiến thẩm định để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi theo quy định hiện hanh, bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả sử dụng nguồn vốn.

-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng -
Liên danh CC1 - BVEC đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2 -
Đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp các hạng mục Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ -
Tiến độ triển khai các dự án thuộc Cụm nhiệt điện Ô Môn (Cần Thơ) -
Hà Nội khởi công 8 công trình trọng điểm dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 -
TP.HCM đồng loạt khởi công, khánh thành hai dự án nghìn tỷ
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu