-
Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì: Nút thắt khó gỡ về nguồn vốn -
28.279 tỷ đồng nâng cấp đường Mỹ Phước - Tân Vạn; 20.000 tỷ đồng làm tuyến tàu điện tại TP.HCM -
“Chân trời mới” của dòng đầu tư Hàn Quốc -
Quảng Trị phát triển logistics từ các hành lang kinh tế -
Khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị -
Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị vươn mình bứt phá
Một đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn. |
Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa ký quyết định phê duyệt thông tin và bảng theo dõi tiến độ thực hiện các hoạt động lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km36+500 thuộc Dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh được yêu cầu căn cứ vào các thông tin phê duyệt khẩn trương triển khai các công việc tiếp theo để sớm hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.
Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đơn vị tư vấn thiết kế và đơn vị tư vấn thẩm tra theo phạm vi, nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm về các nội dung thông tin trong hồ sơ đề xuất dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km36+500 thuộc Dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn bao gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 6,1ha; trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 5,17ha.
Có 3 loại hạng mục dự kiến xây dựng tại Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km36+500 thuộc Dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Cụ thể, công trình dịch vụ công (cung cấp các dịch vụ miễn phí) gồm: bãi đỗ xe; không gian nghỉ ngơi; phòng nghỉ tạm thời cho lái xe; khu vệ sinh; nơi cung cấp thông tin; nơi tổ chức, phát động tuyên truyền về an toàn giao thông; nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông.
Công trình dịch vụ thương mại gồm: khu vực phục vụ ăn uống, giải khát; khu vực giới thiệu và bán hàng hóa; trạm cấp nhiên liệu; trạm sạc xe điện; xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện; nơi rửa xe; nhà hàng ăn uống; khu vui chơi, giải trí; khu vui chơi dành riêng cho trẻ em; các công trình phụ trợ; các dịch vụ thiết yếu khác nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.
Công trình bổ trợ gồm: biểu trưng của địa phương hoặc của trạm dừng nghỉ; nơi sản xuất, chế biến đặc sản của địa phương; nơi sinh hoạt cộng đồng (tổ chức hội chợ, hoạt động văn hóa); công trình bổ trợ thuộc hạng mục khuyến khích đầu tư.
Vốn đầu tư dự án bao gồm sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án và sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 282,49 tỷ đồng, trong đó sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 275 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 7,41 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư Dự án là 100% vốn của nhà đầu tư bao gồm vốn chủ sở hữu và huy động các vốn hợp pháp khác để thực hiện theo quy định pháp luật về đầu tư.
Được biết, vị trí lý trình Km36+500 phạm vi xây dựng trạm dừng nghỉ 2 bên là đất đồi, đất rừng sản xuất, đất trông cây hàng năm, không có đất ở, có đường dân sinh đi qua, hiện tại chưa thực hiện công tác GPMB.
Theo quyết định của Cục Đường cao tốc Việt Nam, tiến độ tổng thể Dự án dự kiến 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công dự kiến 9 tháng được xác định kể từ ngày hợp đồng giữa cơ quan có thẩm quyền với nhà đầu tư có hiệu lực. Thời gian khai thác sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Cục Đường cao tốc Việt Nam giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức mời thầu theo phương thức đấu thầu rộng rãi trong nước, một giai đoạn một túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư cho Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km36+500 thuộc Dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn là quý III/2024.
-
Quảng Trị phát triển logistics từ các hành lang kinh tế -
Đầu tư Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị -
Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị vươn mình bứt phá -
Quảng Trị: Nhiều cơ hội cho nhà đầu tư lĩnh vực đô thị -
Quảng Trị - Chuyển động mới từ các dự án động lực -
Quảng Trị - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư năng lượng tái tạo
-
1 Hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng phát triển “Hưng Thịnh” và “Yên Bình” của tỉnh Hưng Yên -
2 Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì: Nút thắt khó gỡ về nguồn vốn -
3 Những công trình “lạ” tại Dự án Thủy cung Hòn ngưu: Nhiều sai phạm sau kiểm tra -
4 “Chân trời mới” của dòng đầu tư Hàn Quốc -
5 Đầu tư Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Ngập tràn ưu đãi khi mua Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross trong tháng 7
- Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cùng chương trình Môi trường và cuộc sống
- Lợi thế vị trí đi “Thuận” sống “An” của The Felix
- Agribank thông báo phát hành trái phiếu ra công chúng năm 2024
- Vietbank được vinh danh Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt Công cụ lập kế hoạch bảo hiểm