
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm -
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai
![]() |
Tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây do VEC đầu tư |
Tuyến cao tốc có mục tiêu kết nối 2 tuyến cao tốc trọng điểm Đông Nam Bộ đều do VEC đầu tư này có chiều dài 13 km, nằm trọn trong địa phận huyện Long Thành, Đồng Nai sẽ được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, chiều rộng mặt đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án ước khoảng 2.977 tỷ đồng sẽ do VEC bỏ vốn chủ sở hữu (446,55 tỷ đồng) và huy động vốn vay thương mại (2.530,44 tỷ đồng). Công trình sẽ được hoàn vốn trong thời gian 15 năm với mức thu giá dịch vụ khởi điểm là 2.000 đồng/km/phương tiện tiêu chuẩn.
Do VEC là doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn nên sau thời gian hoàn vốn, VEC có thể chuyển giao công trình cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp Nhà nước không thu hồi tài sản, VEC được tiếp tục quản lý, khai thác thu phí và nộp lợi nhuận vào Ngân sách Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật hoặc VEC được sử dụng nguồn thu phí để đầu tư các dự án khác nếu được Bộ GTVT giao để phát triển mạng lưới đường cao tốc quốc gia.
Nếu được Bộ GTVT thông qua, Dự án sẽ được khởi công vào năm 2018 và hoàn thành sau 2 năm thi công.
Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn từ nút giao đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ góp phần tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phát huy hiệu quả tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành- Dầu Giây và tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành; đồng thời giảm bớt áp lực giao thông cho Quốc lộ 51, tăng năng lực vận chuyển hàng hóa từ Tp.HCM tới các cảng biển tại khu vực Cái Mép – Thị Vải.

-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á