
-
Đánh giá kỹ hơn về phòng chống tham nhũng, lãng phí
-
Bộ Chính trị cho ý kiến về chương trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị
-
Quảng Trị đẩy mạnh triển khai các dự án lớn nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng
-
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Quốc Nam có đơn xin nghỉ công tác
-
Hà Nội hoàn tất rà soát “bộ lục” nghị quyết đặc thù về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo -
Hội hữu nghị Nhật-Việt tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Gia Lai
![]() |
Sẽ có thêm nhiều cầu treo dân sinh được xây dựng thông qua Dự án “Xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương” (Dự án LRAMP) |
Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư 408,93 triệu USD gồm 385 triệu USD vay vốn ODA từ WB và 23,93 triệu USD vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam sẽ nâng cấp, cải tạo 676 km đường; bảo dưỡng thường xuyên 61.109 km đường tại 14 tỉnh; xây dựng 2.174 cầu dân sinh tại 50 tỉnh trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2021.
Các tuyến đường được chọn để khôi phục, nâng cấp và bảo dưỡng tại Dự án này thuộc các địa phương: Lào Cai, Hà Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bắc Kạn, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Lạng Sơn, Cao Bằng và Bình Định.
Trong khi đó, các cầu treo dân sinh được lựa chọn đều nằm trong Chương trình xây dựng cầu dân sinh đảm bảọ an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2014 - 2020 theo Quyết định số 2529/QĐ-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình xây dựng cầu dân sinh đảm bảo an toàn giao thông vừng dân tộc thiểu số giai đoạn 2014 - 2020, bao gồm các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hải Dương, Phú Yên, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Phước, Trà Vinh, Đồng Nai, Vĩnh Long, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Tây Ninh, Cần Thơ, Đồng Tháp và Bến Tre.
Đây là dự án hạ tầng đường bộ vay vốn WB lớn nhất từng được triển khai tại Việt Nam có mục tiêu xây dựng cầu dân sinh đảm bảo an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2014 – 2020. Trước đó, Ngân hàng Thế giới đã tài trợ 4 dự án hạ tầng đường bộ tương tự nhưng có quy mô vốn nhỏ hơn là WB1, WB2, WB3, WB4 góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông khu vực nông thôn Việt Nam.
-
Quảng Trị đẩy mạnh triển khai các dự án lớn nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng
-
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Quốc Nam có đơn xin nghỉ công tác
-
Hà Nội hoàn tất rà soát “bộ lục” nghị quyết đặc thù về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Hội hữu nghị Nhật-Việt tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Gia Lai
-
Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Tập trung giải quyết một số bài toán lớn, có tính ứng dụng cao về xây dựng -
Thu ngân sách nhà nước từ 3 khu vực kinh tế tăng trưởng 2 con số -
Chính phủ phê duyệt kế hoạch vay, trả, quản lý nợ công đến năm 2027 -
Hải quan Việt Nam: Ổn định với tâm thế và quyết tâm mới -
Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng 16,3% sau 8 tháng năm 2025 -
Hà Nội siết chặt quản lý, sắp xếp và xử lý nhà đất dôi dư sau sắp xếp -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Hải quan cần xây dựng lực lượng tinh nhuệ, hiện đại
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp
-
Spartronics Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại HR Asia 2025
-
Informa Markets Vietnam ghi dấu với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”