-
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh -
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030
![]() |
| Sẽ có thêm nhiều cầu treo dân sinh được xây dựng thông qua Dự án “Xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương” (Dự án LRAMP) |
Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư 408,93 triệu USD gồm 385 triệu USD vay vốn ODA từ WB và 23,93 triệu USD vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam sẽ nâng cấp, cải tạo 676 km đường; bảo dưỡng thường xuyên 61.109 km đường tại 14 tỉnh; xây dựng 2.174 cầu dân sinh tại 50 tỉnh trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2021.
Các tuyến đường được chọn để khôi phục, nâng cấp và bảo dưỡng tại Dự án này thuộc các địa phương: Lào Cai, Hà Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bắc Kạn, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Lạng Sơn, Cao Bằng và Bình Định.
Trong khi đó, các cầu treo dân sinh được lựa chọn đều nằm trong Chương trình xây dựng cầu dân sinh đảm bảọ an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2014 - 2020 theo Quyết định số 2529/QĐ-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình xây dựng cầu dân sinh đảm bảo an toàn giao thông vừng dân tộc thiểu số giai đoạn 2014 - 2020, bao gồm các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hải Dương, Phú Yên, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Phước, Trà Vinh, Đồng Nai, Vĩnh Long, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Tây Ninh, Cần Thơ, Đồng Tháp và Bến Tre.
Đây là dự án hạ tầng đường bộ vay vốn WB lớn nhất từng được triển khai tại Việt Nam có mục tiêu xây dựng cầu dân sinh đảm bảo an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2014 – 2020. Trước đó, Ngân hàng Thế giới đã tài trợ 4 dự án hạ tầng đường bộ tương tự nhưng có quy mô vốn nhỏ hơn là WB1, WB2, WB3, WB4 góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông khu vực nông thôn Việt Nam.
-
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi
-
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh -
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5% -
Hợp tác địa phương với Nhật Bản đang rất thực chất -
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm -
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025

