- 
                
  Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51  - 
                
  Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước  - 
                
  Thông luật - chìa khóa phát triển trung tâm tài chính quốc tế  - 
                
  Hải Phòng - Thụy Điển hợp tác phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi số và cảng biển xanh  - 
                
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM  - 
                
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên  
![]()  | 
| Tàu container cập cảng Nghi Sơn - Thanh Hóa. | 
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ký Quyết định số 869/QĐ – BGTVT phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn, Thanh Hóa.
Dự án có chiều dài tuyến luồng khoảng 5.345 m từ phao số 0 đến vũng quay tàu dùng chung (khu vực ngã 3 trước Khu bến tổng hợp số 1 và số 2 với tuyến luồng vào khu bến nhiệt điện); cỡ tàu thiết kế là tàu tổng hợp, container, hàng rời trọng tải đến 50.000 DWT (đầy tải) hoặc lớn hơn (đáp ứng điều kiện an toàn hàng hải). Khối lượng nạo vét tại Dự án vào khoảng 2.600.000 m3.
Tổng mức đầu tư Dự án là 732,8 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Bộ Giao thông - Vận tải dự kiến kế hoạch vốn bố trí theo tiến độ thực hiện dự án, trong đó năm 2022 bố trí khoảng 130 tỷ đồng; năm 2023 khoảng 350 tỷ đồng; năm 2014 khoảng 125 tỷ đồng; năm 2025 khoảng 40 tỷ đồng và khoảng 90,2 tỷ đồng (cho chi phí dự phòng).
Bộ Giao thông - Vận tải giao Ban quản lý dự án Hàng hải tổ chức khảo sát, thiết kế, lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công theo quy định; lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án, tuân thủ quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền giao; quản lý chặt chẽ các khoản chi phí đầu tư xây dựng, bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư dự án được phê duyệt.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ từng bước đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển cảng biển Nghi Sơn theo quy hoạch đã được Thủ tướng và Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt nhằm phục vụ phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn. Tăng cường thu hút đầu tư vào Khu bến cảng Nam Nghi Sơn để tận dụng hết công suất hạ tầng cảng biển được đầu tư, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa cũng như khu vực.
- 
                  
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM  - 
                  
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên  - 
                  
Thực hiện phân chia Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng  - 
                  
TP.HCM muốn khởi công dự án “siêu” đô thị 880 ha vào ngày 19/12  - 
                  
Nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Quảng Ngãi giải ngân thấp  - 
                  
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050  - 
                  
Hải Phòng sẽ đưa 4 cụm công nghiệp quy mô gần 180 ha khởi công vào ngày 19/12  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

