Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Các hồ sơ mời thầu dự án đang được chuẩn bị và phát hành trước thời điểm Luật PPP có hiệu lực, cần phải cập nhật trước các nội dung theo luật này để tránh phải điều chỉnh về sau.
Chỉ hệ thống lắp trên mái nhà của công trình xây dựng và không quá 1 MW, đấu nối vào lưới điện có cấp điện áp từ 35 kV trở xuống mới được coi là điện mặt trời mái nhà.
Các nước thành viên ASEAN đã thực hiện các biện pháp và sáng kiến cần thiết để duy trì được sự hồi phục nhanh chóng, cởi mở và hấp dẫn đầu tư của khu vực.
Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình đường bộ (VARSI) cho rằng, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần thực hiện đầy đủ các cam kết với nhà đầu tư BOT giao thông.
Phải chờ đợi sự phê duyệt từ các cơ quan quản lý nhà nước rồi mới dám thi công khiến nhiều công trình truyền tải điện của doanh nghiệp nhà nước không thể đẩy nhanh tiến độ như đã định.
Đến thời điểm này, đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Thanh Hóa cơ bản hoàn thành, bàn giao mặt bằng thi công được 89,05 km/98,55 km tuyến chính cao tốc, đạt 90,4%.
Giải ngân vốn đầu tư công là chủ trương quan trọng, nhưng vấn đề không chỉ là tiêu được tiền, mà phải tiêu hiệu quả để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đi lên.
Các nhà thầu tham gia đấu thầu 4 gói thầu xây lắp Dự án thành phần xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết có thêm 5 ngày để hoàn thiện hồ sơ dự thầu.