
-
Quảng Bình yêu cầu đẩy nhanh thực hiện các dự án trọng điểm
-
Hải Phòng đầu tư 1.334 tỷ đồng xây dựng cầu Lại Xuân kết nối Quảng Ninh
-
Quảng Ninh dự kiến thu hút 18 dự án FDI đầu tư vào các KCN trong năm 2023
-
An Giang kiến nghị hướng dẫn về vướng mắc trong quyết toán vốn đầu tư công
-
Đèo Cả dốc toàn lực quyết sớm đưa cao tốc Quãng Ngãi - Hoài Nhơn về đích -
Tháng 1/2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đã đạt 1,69 tỷ USD
![]() |
Nhân viên VETC dán thẻ thu phí ETC cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. |
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2 và Công TNHH Thu phí tự động VETC liên quan đến mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng đối với các tuyến quốc lộ và cao tốc trên toàn quốc thuộc Dự án BOO1.
Theo Bộ GTVT, việc mở rộng phạm vi dự án thu phí điện tử không dừng thông qua việc cung cấp dịch vụ thu phí cho trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc nhằm tăng hiệu quả đầu tư và tính khả thi về phương án tài chính của dự án như đề xuất của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC là phù hợp với chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg ngày 20/7/2020 về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng và của Bộ GTVT tại các Quyết định số 136/QĐ-BGTVT ngày 18/1/2018 và số 2129/QĐ- BGTVT ngày 12/11/2020 về việc phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án BOO1.
Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC triển khai các bước tiếp theo tuân thủ quy định pháp luật, quy định Hợp đồng dự án, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông. Các chí phí, doanh thu phát sinh liên quan trong quá trình triển khai thực hiện sẽ được xem xét cập nhật, tính toán trong phương án tài chính của Dự án BOO1.
Được biết có 13 dự án BOT đường bộ sẽ được bổ sung phạm vi cung cấp dịch vụ của Dự án BOO1, trong đó có các tuyến cao tốc: Hạ Long – Vân Đồn; Liên Khương – Prenn; Nội Bài – Lào Cai; Đà Nẵng – Quảng Ngãi; Long Thành – Dầu Giây; Trung Lương – Mỹ Thuận theo phương án kết nối back - end.
Theo Quyết định 2129/2020 của Bộ GTVT, phạm vi của dự án BOO1 chỉ gồm 32 trạm. Trong đó, 23 trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý.
Vào đầu tháng 7/2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và nhà thầu - Công ty cổ phần TASCO đã ký hợp đồng thuê dịch vụ thu phí trọn gói cho các tuyến cao tốc VEC quản lý, khai thác, bao gồm thu phí không dừng (ETC) tại 68 làn làm mới, sử dụng công nghệ RFID; thu phí kín thủ công (MTC) tại 64 làn hỗn hợp (ETC+MTC) làm mới cùng với 15 làn ETC hiện có của tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và 8 làn thu phí tại trạm thu phí nút giao Phố Lu tuyến Nội Bài-Lào Cai.
Thời gian thực hiện hợp đồng của VEC với Tasco trị giá 690 tỷ đồng là 64 tháng, trong đó thời gian thuê dịch vụ là 5 năm (60 tháng).
-
Quảng Ninh dự kiến thu hút 18 dự án FDI đầu tư vào các KCN trong năm 2023 -
An Giang kiến nghị hướng dẫn về vướng mắc trong quyết toán vốn đầu tư công -
Đèo Cả dốc toàn lực quyết sớm đưa cao tốc Quãng Ngãi - Hoài Nhơn về đích -
Tháng 1/2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đã đạt 1,69 tỷ USD -
Trên 90% vốn đầu tư công năm 2023 đã được phân bổ -
Đề xuất hướng tuyến, nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua địa phận Hà Nội -
Động lực tăng trưởng kinh tế nhìn từ điều kiện cần và đủ
-
Khai xuân tưng bừng - Rộn ràng ưu đãi cùng thẻ Lộc Việt Agribank
-
TTC AgriS (SBT): Cuộc chơi toàn cầu của Công ty nông nghiệp công nghệ cao
-
PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu khu vực
-
Vinmec chính thức gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu của Cleveland Clinic (Mỹ)
-
Hỗ trợ thể chất toàn diện cho nhân viên tại Tapestry
-
Techcombank thông báo về việc Đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 56