Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Bộ Giao thông - Vận tải đã phát hành hồ sơ mời thầu 5 đoạn BOT cao tốc Bắc - Nam. Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư đang khiến Bộ này lo lắng xuất phát từ phía ngân hàng.
Sáng 25/7, Dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An), đoạn từ điểm giao QL.46 đến TL.535 (Km76+00 - Km83+500) đã chính thức được khởi công xây dựng.
Chính phủ sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội kế hoạch trước ngày 30/6 năm thứ tư của kế hoạch đầu tư công trung hạn và kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia giai đoạn trước.
UBND tỉnh Bình Định vừa công bố danh mục 3 dự án khu đô thị với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng. Ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh này xác nhận.
Chính phủ đã có những hành động để thúc đẩy các FDI liên kết với doanh nghiệp Việt để cùng tham gia vào chuỗi giá trị. Nhưng yếu tố chính vẫn là nỗ lực từ doanh nghiệp.
Công ty TNHH Universal Scientific Industrial Việt Nam vừa được Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy sản xuất thiết bị điện tử của USI tại Việt Nam.
Theo TS. Trần Toàn Thắng, trong bối cảnh hiện nay rất khó đánh giá tác động việc dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực đến dòng vốn FDI vào Việt Nam.
Khoản tín dụng hơn 10.000 tỷ đồng để đầu tư Dự án BOT hầm đường bộ qua Đèo Cả có nguy cơ trở thành nợ xấu, tạo áp lực lớn cho nhà đầu tư và ngân hàng tài trợ vốn.