Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Tuyến đường ven biển bọc cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được kỳ vọng mở ra một không gian phát triển mới, là động lực phát triển kinh tế ven biển.
Cơ quan quản lý tại địa phương đừng thụ động hay quá hào hứng trước dòng vốn đầu tư bất thường đổ vào nhiều dự án điện mặt trời áp mái. Cái giá phải trả rất đắt.
Với việc ban hành nhiều chính sách ưu đãi đầu tư, các địa phương miền Trung đã phát triển ngành công nghiệp phụ trợ trong các lĩnh vực cơ khí-chế tạo; dệt may-da giày; điện tử; chế biến gỗ, giấy…
Cách mạng 4.0 đưa giai đoạn xúc tiến đầu tư kiểu “trải thảm đỏ” lùi lại phía sau, nhường chỗ cho cách tiếp cận song phương để mời chào những “món ngon, vật lạ” cho nhà đầu tư lựa chọn.
Khu vực miền Trung trải dài trên nhiều tỉnh, thành phố, địa hình bị chia cắt thành nhiều vùng khác nhau, do vậy, hệ thống hạ tầng giao thông được xem là huyết mạch kết nối cả vùng.
Bộ trưởng Bộ Giao thông chịu trách nhiệm toàn diện về triển khai các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông là Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo- Phan Thiết và Phan Thiết- Dầu Giây.