Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Đầu tư 2020, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 9, và đều có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.
Nếu điều hành chính sách tiền tệ mà không chắc tay, thì Việt Nam sẽ bỏ lỡ cơ hội thu hút nguồn vốn xã hội, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lúc dịch chuyển các dòng vốn.
Bộ GTVT sẽ bổ sung quy định về năng lực, kinh nghiệm vận hành các công trình đặc biệt như hệ thống hầm đường bộ trong hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư cao tốc Bắc – Nam.
Danh sách dài chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp ưu tiên không khiến doanh nghiệp và giới nghiên cứu yên tâm nói về cơ hội từ các hiệp định thương mại thế hệ mới.
Thường trực Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến vốn đầu tư cho Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.