Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Mọi chuyện về Công ty Kai Yang ở Hải Phòng tưởng đã lắng xuống, bỗng lại được “khơi” lên, khiến dư luận nhận ra rằng, đằng sau những doanh nghiệp “không từ mà biệt” là gánh nặng nợ nần mà địa phương phải gánh chịu.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh này chấp thuận chủ trương cho Công ty Vinpearl triển khai thí điểm dịch vụ tàu ngầm, tàu lặn du lịch tham quan vịnh Nha Trang.
Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ (VARSI) kiến nghị áp dụng quy định “Lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt” để rút ngắn quá trình triển khai Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.
Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Hà Tĩnh đến Gia Lai đang được tích cực triển khai, với kỳ vọng sẽ góp phần điều tiết tình hình thiếu điện mùa khô. Tuy nhiên, với tiến độ phập phù ở tất cả các hạng mục như hiện nay, kế hoạch về đích đang có nguy cơ vỡ trận.
Theo quy định, người đại diện theo pháp luật của nhà thầu được ủy quyền cho cấp phó, cấp dưới, giám đốc chi nhánh, người đứng đầu văn phòng đại diện của nhà thầu thực hiện một hoặc một số nội dung công việc trong quá trình tham dự thầu (trong đó có việc ký kết hợp đồng).
Sáng ngày 8/3, tại tỉnh Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra tiến độ thi công tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, công trình có chiều dài 51,1 km, tổng vốn đầu tư 12.668 tỷ đồng.