Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Tuyến đường sắt Sài Gòn (Dĩ An) – Lộc Ninh dài 128 km, đường đôi, khổ 1435 mm – một trong tám tuyến đường sắt khu vực đầu mối Tp.HCM sẽ chỉ bắt đầu công tác nghiên cứu chuẩn bị đầu tư sau năm 2020.
Trường hợp nhà thầu sử dụng dịch vụ thuế điện tử của Tổng cục Thuế để kê khai báo cáo tài chính, quyết toán thuế hàng năm thì bản in báo cáo tài chính của nhà thầu từ hệ thống thuế điện đã được ký điện tử và có xác nhận của cơ quan thuế) không yêu cầu phải ký tên, đóng dấu nhà thầu.
Kế hoạch vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào đầu tháng 2/2020 đã bị lùi vô thời hạn do Tổng thầu Trung Quốc không thể xác định chính xác thời điểm quay lại công trường.
Theo đánh giá của doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam có 3 lợi thế lớn về môi trường đầu tư, gồm quy mô và tính tăng trưởng của thị trường, tình hình chính trị xã hội ổn định và môi trường sống lý tưởng cho người nước ngoài.
UBND TP.HCM yêu cầu đến 30/6 phải hoàn thành bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Metro số 2 Bến Thành-Tham Lương. Theo cơ quan chức năng, nếu việc đền bù giải phóng mặt bằng chậm, đến tháng 10/2020 không giải ngân được vốn, sẽ ảnh hưởng đến hợp đồng tài trợ vốn của nhà tài trợ.
Thông tin trên được đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cho biết về việc triển khai lộ trình hoạt động đấu thầu qua mạng chính thức được áp dụng tại thành phố này từ ngày 1/2/2020.
Việc Chính phủ tiếp tục khẳng định “chưa điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng” đang đặt ra một bài toán khó cho nền kinh tế. Đó là làm sao thực hiện được song hành cả hai mục tiêu: vừa chống dịch bệnh, vừa đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng.
Hồ sơ dự thầu đáp ứng cơ bản là hồ sơ dự thầu đáp ứng các yêu cầu nêu trong E-HSMT mà không có các sai khác, đặt điều kiện hoặc bỏ sót nội dung cơ bản.
Trả lời ý kiến của cử tri tỉnh Đắk Lắk, Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ phối hợp với địa phương để nghiên cứu, cập nhật bổ sung tuyến này vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2025, định hướng năm 2030 làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.