Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Từ năm 2009, Hàn Quốc đã xóa bỏ cơ chế bảo đảm doanh thu tối thiểu thay vào đó là áp dụng cơ chế chia sẻ rủi ro. Cơ chế chia sẻ rủi ro đã cho thấy hiệu quả hơn so với bảo đảm doanh thu tối thiểu.
Cơ hội Việt Nam len chân vào chuỗi giá trị, thay thế các khúc đứt gãy không phải như miếng bánh bày trước mặt. Câu hỏi bao giờ Việt Nam có ngành công nghiệp hỗ trợ đủ sức cạnh tranh lại được đặt ra khi Covid -19 đang thay đổi nhiều chuỗi cung ứng, sản xuất hiện hữu.
Thẩm quyền thẩm định, phê duyệt dự toán chi phí các công việc thực hiện ở giai đoạn chuẩn bị dự án để lập báo cáo nghiên cứu khả thi do cơ quan chuyên môn trực thuộc người quyết định đầu tư thẩm định, làm cơ sở trình cấp quyết định đầu tư phê duyệt.
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý thành lập tổ công tác đặc biệt để đón được làn sóng đầu tư mới khi các tập đoàn đa quốc gia đang đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa địa điểm đầu tư và tái định vị cơ sở sản xuất sau đại dịch Covid-19.
Vẫn luôn được coi là một trong 4 động cơ quan trọng của cỗ xe tăng trưởng Việt Nam, nên không khó hiểu vì sao, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giờ đây trở thành một “mũi giáp công” giúp kinh tế Việt Nam phục hồi. Vấn đề là làm sao “kích” động cơ này hoạt động nhanh, mạnh, hiệu quả hơn.
Công tác thi công Dự án tuyến đường ven biển 129 bị đình trệ do một số hộ dân ngăn cản đang là nguy cơ khiến Dự án này không hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Hàng loạt những vướng mắc liên quan đến việc triển khai một số dự án hạ tầng quy mô lớn của các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) làm đại diện phần vốn Nhà nước như EVN, VEC sẽ được tháo gỡ.
Mục tiêu khởi công 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào tháng 6/2020 đang là thách thức lớn đối với các đơn vị chủ đầu tư.