Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Việc phân kỳ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng thay vì xây dựng toàn bộ đoạn tuyến theo quy mô 4 làn xe sẽ giúp việc thu xếp vốn thuận lợi hơn.
Ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với đoàn công tác của FedEx Express khu vực Đông Dương do ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành khu vực Đông Dương làm trưởng đoàn tới tìm hiểu cơ hội đầu tư trong quá trình xây dựng, vận hành Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương vừa có chỉ đạo yêu cầu các địa phương trong tỉnh nơi có Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua phải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), xây dựng khu tái định cư và nghĩa trang nhằm tạo thuận lợi nhất cho việc triển khai dự án.
Theo Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa, trên địa bàn tỉnh hiện có 5 cụm công nghiệp (CCN) được đầu tư hạ tầng tương đối hoàn chỉnh và đã đi vào hoạt động nhưng vẫn còn thiếu nhà đầu tư hướng tới. Hiện các CCN này đang đối mặt với nhiều khó khăn, cần được cơ quan chức năng vào cuộc gỡ khó.
Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao năng lực vận tải trên Hành lang đường thủy số 1 dài 250 km qua sông Đuống, bắt đầu từ Quảng Ninh tới cảng Việt Trì trên sông Lô.
Theo quy định, người quyết định đầu tư quyết định việc điều chỉnh thiết kế, dự toán xây dựng công trình khi việc điều chỉnh này dẫn đến phải điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng.
Một số chỉ tiêu kinh tế cơ bản tháng 2/2020 đã có xu hướng phục hồi như chỉ số sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, nhập khẩu, vốn đầu tư công… Với diễn biến này, TS. Đặng Đức Anh, Phó giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia (NCIF, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) dự báo, GDP năm nay có khả năng tăng 6,76%, nhưng phụ thuộc rất lớn vào tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
Dù được đánh giá rất cấp bách, có thể uy hiếp tới an toàn bay, nhưng các cơ quan quản lý nhà nước đang rất lúng túng trong việc tìm nguồn vốn phù hợp cho việc “cải lão” đường cất hạ cánh tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Trường hợp quy định bảo đảm dự thầu theo hình thức nộp thư bảo lãnh thì thư bảo lãnh phải được đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam ký tên với giá trị và thời hạn hiệu lực, đơn vị thụ hưởng theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.