-
Doanh nghiệp Trung Quốc dịch chuyển sang đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam -
Đà Nẵng thông tin về tình hình triển khai 6 dự án, công trình trọng điểm -
TP.HCM: Thí điểm xã hội hóa quảng cáo để tạo nguồn thu bảo trì hạ tầng giao thông -
TP.HCM đề xuất khởi công nhiều dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng -
Hưng Yên thúc đẩy hoàn thiện trục kết nối Thái Bình - Hưng Hà - Phố Hiến -
22 km đầu tiên của cao tốc Quy Nhơn-Pleiku được phê duyệt, dự kiến khởi công vào ngày 19/12
| Sơ đồ hướng tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài |
Theo đó, tuyến cao tốc dài 53,5 km, bắt đầu từ đường Vành đai 3 (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đi song song với đường sắt Tân Chánh Hiệp – Trảng Bàng, đến khu vực ga đường sắt Gò Dầu rẽ phải, cắt qua Quốc lộ 22B rồi tiếp tục rẽ phải, vượt sông Vàm Cỏ đi về phía Quốc lộ 22, kết nối với cửa khẩu Mộc Bài.
Công trình được đề xuất đầu tư theo hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn đầu được chia thành hai phần: TP.HCM – Trảng Bàng (dài 33 km, có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h) và Trảng Bàng – Mộc Bài (dài 20,5 km, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h). Tổng mức đầu tư gần 10.700 tỷ đồng, dự kiến triển khai theo hình thức đối tác công – tư (PPP).
Sau khi hoàn thành sẽ triển khai xây dựng giai đoạn 2 với việc mở rộng mặt đường toàn tuyến lên 6-8 làn xe.
Liên quan đến dự án, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh thống nhất sẽ cùng gửi văn bản kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng đồng ý cho UBND TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức triển khai dự án, phối hợp thực hiện cùng UBND tỉnh Tây Ninh.
Hai địa phương cũng đề xuất mỗi tỉnh thành tự lo kinh phí bồi thường (phía TP.HCM khoảng 2.000 tỷ đồng, Tây Ninh khoảng 1.000 tỷ đồng); phần kinh phí xây lắp, đầu tư còn lại khoảng gần 8.000 tỷ đồng kiến nghị Chính phủ cho đấu thầu hoặc chỉ định thầu.
Tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được xây dựng sẽ giảm tải việc ách tắc giao thông cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 22; tạo điều kiện phát triển các khu công nghiệp, khu chế xuất dọc tuyến trên khu vực tỉnh Tây Ninh, đặc biệt là Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài.
-
Doanh nghiệp Trung Quốc dịch chuyển sang đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam -
Đà Nẵng thông tin về tình hình triển khai 6 dự án, công trình trọng điểm -
TP.HCM: Thí điểm xã hội hóa quảng cáo để tạo nguồn thu bảo trì hạ tầng giao thông -
TP.HCM đề xuất khởi công nhiều dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
-
Hưng Yên thúc đẩy hoàn thiện trục kết nối Thái Bình - Hưng Hà - Phố Hiến -
22 km đầu tiên của cao tốc Quy Nhơn-Pleiku được phê duyệt, dự kiến khởi công vào ngày 19/12 -
Đồng Tháp đầu tư Dự án xử lý sạt lở đê ven sông Tiền tại xã An Hữu vốn 252 tỷ đồng -
Chờ kích hoạt đại dự án hạ tầng giao thông -
Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước -
Đồng Tháp đầu tư Dự án cải tạo nút giao An Bình vốn gần 160 tỷ đồng -
Thúc đẩy gắn kết chiến lược Việt - Lào
-
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương -
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
