
-
Quảng Ngãi: Cần 1.295 tỷ đồng để tái định cư cho dự án đường sắt tốc độ cao
-
Một số thuỷ điện không hợp tác, Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên gặp khó
-
EVNNPT tiếp sức cho hai dự án điện trọng điểm
-
Áp dụng cơ chế đặc thù trong đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa
![]() |
Lễ động thổ dự án cầu vượt tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ảnh: Hồ Văn/tuoitre.vn |
Đây là hạng mục xây dựng bổ sung của dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn km 368 + 400 (Nghi Sơn - Thanh Hóa) – km 402 + 330 (Cầu Giát – Nghệ An) theo hình thức hợp đồng BOT.
Công trình xây dựng nút giao khác mức giữa Quốc lộ 1 với Quốc lộ 48B và đoạn Quốc lộ 48B nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn có tổng chiều dài 12,13km, trong đó, điểm đầu tại Km0+00 (Quốc lộ 48B, cảng Lạch Quèn) thuộc địa phận xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; điểm cuối tại Km12+500 (Quốc lộ 48B) giao với đường rẽ vào ga Cầu Giát, thuộc địa phận thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
Liên doanh Tổng Công ty XDCTGT4 (Cienco4) – Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí 371 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư của dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km368+400 (Nghi Sơn) – Km402+330 (Cầu Giát).
Cầu vượt nút giao giữa Quốc lộ 1 và Quốc lộ 48B được thiết kế vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93, chiều cao tĩnh không 4,75m, bề rộng cầu 9m, bề rộng đường gom hai bên cầu 2 x 7m, tổng chiều dài 634m.
Việc xây dựng xây dựng nút giao khác mức giữa Quốc lộ 1 với Quốc lộ 48B và đoạn Quốc lộ 48B nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác an toàn giao thông, giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông tại vị trí nút giao giữa Quốc lộ 1; đồng thời đáp ứng yêu cầu về cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân. Dự án hoàn thành sẽ mở ra triển vọng mới về phát triển kinh tế - xã hội, kết nối thuận tiện tuyến đường bộ ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò, Cảng Lạch Quèn với Quốc lộ 1 và các huyện miền Tây của tỉnh Nghệ An…
Dự kiến công trình hoàn thành vào năm 2017.

-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa -
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị -
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030 -
Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng để đầu tư -
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á