-
Quảng Trị tăng vốn đầu tư dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới -
Hải Phòng thúc đẩy đầu tư, hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển, logistics -
TP.HCM ban hành quy định mới về phân cấp quản lý trật tự xây dựng -
Lâm Đồng chấp thuận Dự án Trung tâm sản xuất, chế biến nông sản xuất khẩu 480 tỷ đồng -
Tỉnh Cà Mau và EVNNPT bàn cách đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện trọng điểm -
Chính sách thu hút đầu tư cần tránh biến Việt Nam thành “vùng trũng”
| Lễ động thổ dự án cầu vượt tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ảnh: Hồ Văn/tuoitre.vn |
Đây là hạng mục xây dựng bổ sung của dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn km 368 + 400 (Nghi Sơn - Thanh Hóa) – km 402 + 330 (Cầu Giát – Nghệ An) theo hình thức hợp đồng BOT.
Công trình xây dựng nút giao khác mức giữa Quốc lộ 1 với Quốc lộ 48B và đoạn Quốc lộ 48B nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn có tổng chiều dài 12,13km, trong đó, điểm đầu tại Km0+00 (Quốc lộ 48B, cảng Lạch Quèn) thuộc địa phận xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; điểm cuối tại Km12+500 (Quốc lộ 48B) giao với đường rẽ vào ga Cầu Giát, thuộc địa phận thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
Liên doanh Tổng Công ty XDCTGT4 (Cienco4) – Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí 371 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư của dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km368+400 (Nghi Sơn) – Km402+330 (Cầu Giát).
Cầu vượt nút giao giữa Quốc lộ 1 và Quốc lộ 48B được thiết kế vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93, chiều cao tĩnh không 4,75m, bề rộng cầu 9m, bề rộng đường gom hai bên cầu 2 x 7m, tổng chiều dài 634m.
Việc xây dựng xây dựng nút giao khác mức giữa Quốc lộ 1 với Quốc lộ 48B và đoạn Quốc lộ 48B nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác an toàn giao thông, giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông tại vị trí nút giao giữa Quốc lộ 1; đồng thời đáp ứng yêu cầu về cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân. Dự án hoàn thành sẽ mở ra triển vọng mới về phát triển kinh tế - xã hội, kết nối thuận tiện tuyến đường bộ ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò, Cảng Lạch Quèn với Quốc lộ 1 và các huyện miền Tây của tỉnh Nghệ An…
Dự kiến công trình hoàn thành vào năm 2017.
-
Hải Phòng thúc đẩy đầu tư, hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển, logistics -
TP.HCM ban hành quy định mới về phân cấp quản lý trật tự xây dựng -
Lâm Đồng chấp thuận Dự án Trung tâm sản xuất, chế biến nông sản xuất khẩu 480 tỷ đồng -
Tỉnh Cà Mau và EVNNPT bàn cách đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện trọng điểm
-
Chính sách thu hút đầu tư cần tránh biến Việt Nam thành “vùng trũng” -
PV Chem và Messer SE & Co. KGaA (CHLB Đức) lập liên doanh sản xuất khí công nghiệp -
Giải ngân các dự án giao thông đạt thấp, Khánh Hòa thúc đẩy nhanh tiến độ -
Đếm ngược 40 ngày thông tuyến 2 dự án cao tốc trọng điểm tại phía Bắc -
Quảng Ngãi đề nghị loạt chính sách cho Trung tâm Lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia -
Cắt giảm 25 ngành kinh doanh có điều kiện, thu hẹp các dự án phải chấp nhận chủ trương đầu tư -
Yêu cầu thi công "3 ca, 4 kíp" tại 9 dự án quan trọng quốc gia
-
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu
