Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới phát triển bền vững, ngành cảng biển Việt Nam đang đối mặt với yêu cầu chuyển đổi xanh để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và duy trì vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà, doanh nghiệp nào thực hiện tốt các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) sẽ có lợi thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và tạo dựng được uy tín bền vững.
Các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đang ưu tiên lựa chọn doanh nghiệp xanh hoặc yêu cầu các nhà cung cấp áp dụng biện pháp thực hành xanh. Đây là cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh rất tốt cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam.
Các doanh nghiệp ưu tiên tính bền vững, trách nhiệm xã hội, quản trị tốt… có nhiều cơ hội xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và phát triển mạnh trong bối cảnh kinh doanh hiện nay.
Chia sẻ về các yếu tố nền tảng để thị trường M&A tăng tốc, bà Bình Lê Vandekerckove, Nhà sáng lập, Tổng giám đốc, Trưởng bộ phận M&A Công ty Tư vấn thương vụ ASART cho rằng, phát triển bền vững (ESG) sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy quy mô cũng như số lượng các thương vụ M&A trong thời gian tới.
Việt Nam là một trong những quốc gia trong khu vực sớm tiếp cận với các mô hình tăng trưởng xanh, nhưng cũng đang gặp phải bài toán nan giải về tính bao trùm của chuyển dịch xanh.
Hội nghị thượng đỉnh Hành động khí hậu thế giới trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 của các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28), diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/12/2023 tại Expo City, Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).
Hỗ trợ các mô hình kinh doanh, lập nghiệp của thanh niên vùng nông thôn và hỗ trợ các tài năng thể thao nhằm khuyến khích lối sống lành mạnh là mục tiêu xuyên suốt trong các chương trình phát triển cộng đồng của SABECO.
Đầu tư cho các hoạt động phát triển bền vững yêu cầu nguồn vốn không nhỏ. Tuy nhiên, ở nhiều lĩnh vực, khoản đầu tư này không chỉ mang lại lợi ích lâu dài, mà còn có thể là điều bắt buộc và mở ra cơ hội tiếp cận vốn ưu đãi.
Đứng trước bối cảnh sức cầu suy giảm, việc đưa sản phẩm nông sản lên những kênh bán hàng online là một cơ hội lớn giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp bứt phá trong thời điểm kinh tế còn trì trệ.
Sản xuất đông dược cao cấp, đồng thời thúc đẩy tân dược chất lượng cao, CTCP Traphaco đang làm mới hành trình phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã theo đuổi hàng chục năm nay. Bà Đào Thúy Hà, Phó tổng giám đốc Traphaco trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư.