
-
Giải ngân đầu tư công đang tiến triển tích cực dù gặp nhiều khó khăn
-
Doanh nghiệp Việt đầu tư hơn nửa tỷ USD ra nước ngoài, đổ nhiều nhất vào Lào
-
TP.HCM: Ngổn ngang trên công trình nút giao An Phú, nguy cơ kéo dài đến năm 2026
-
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy
-
Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công -
Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thông thoáng
Theo đó, dự án mở rộng Quốc lộ 1A và xây dựng tuyến tránh Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng có chiều dài hơn 16,2 km, nhà đầu tư chính là: Công ty Cp Đầu tư Phương Nam và Công ty CP Đầu tư Pacific. Toàn bộ dự án có 540 hộ bị ảnh hưởng, với diện tích đất phải thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng là 36,29 ha; trong đó đã phê duyệt và chi trả cho 192 hộ với số tiền hơn 31,7 tỉ đồng; 223 hộ còn lại đã phê duyệt nhưng chưa có kinh phí chi trả; 125 hộ còn lại chưa trình phê duyệt phương án.
Tuy nhiên, theo đại diện Ban Quản lý Dự án 8 cho biết: “Tiến độ của dự án tính đến nay đã chậm 5 tháng so với kế hoạch ban đầu nên yêu cầu nhà đầu tư cần lập lại tiến độ, để có giải pháp xử lý nhanh, đặc biệt là với đoạn tuyến tránh thành phố Sóc Trăng”.
![]() |
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi làm việc |
Ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “ Nguyên nhân chậm tiến độ là do tiền đền bù chậm giải ngân, giá đền bù, hỗ trợ tái định cư chưa thông nhất với hộ dân trong dự án, nhà đầu tư còn hạn chế năng lực tài chính và chính quyền địa phương chưa quyết liệt vào cuộc. Để khắc phục khó khăn, tồn tại trên, thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền các huyện: Châu Thành, Mỹ Xuyên và thành phố Sóc Trăng ( nơi có dự án) tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng; giải quyết dứt điểm các vướng mắc và sớm hoàn chỉnh, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư các hộ dân còn lại bị ảnh hưởng bởi dự án”.
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật yêu cầu lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các địa phương quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng của cả hai dự án. Ban Quản lý Dự án 7, 8 và nhà đầu tư phải bám sát địa phương để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Đối với nhà đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu chậm nhất đến 30-11 phải chuyển đầy đủ kinh phí cho các địa phương để thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng. Trong quá trình thi công phải đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông”, ông Nhật nhấn mạnh.

-
Giải ngân đầu tư công đang tiến triển tích cực dù gặp nhiều khó khăn
-
Doanh nghiệp Việt đầu tư hơn nửa tỷ USD ra nước ngoài, đổ nhiều nhất vào Lào
-
TP.HCM: Ngổn ngang trên công trình nút giao An Phú, nguy cơ kéo dài đến năm 2026
-
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy
-
Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công -
Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thông thoáng -
Quảng Ngãi: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc dự án 3.500 tỷ -
Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng, dốc 26,1 tỷ USD vào Việt Nam -
Thúc tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Hải Phòng khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp với 15,3 tỷ USD vốn đầu tư mới
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết