-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia -
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh
Theo đó, dự án mở rộng Quốc lộ 1A và xây dựng tuyến tránh Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng có chiều dài hơn 16,2 km, nhà đầu tư chính là: Công ty Cp Đầu tư Phương Nam và Công ty CP Đầu tư Pacific. Toàn bộ dự án có 540 hộ bị ảnh hưởng, với diện tích đất phải thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng là 36,29 ha; trong đó đã phê duyệt và chi trả cho 192 hộ với số tiền hơn 31,7 tỉ đồng; 223 hộ còn lại đã phê duyệt nhưng chưa có kinh phí chi trả; 125 hộ còn lại chưa trình phê duyệt phương án.
Tuy nhiên, theo đại diện Ban Quản lý Dự án 8 cho biết: “Tiến độ của dự án tính đến nay đã chậm 5 tháng so với kế hoạch ban đầu nên yêu cầu nhà đầu tư cần lập lại tiến độ, để có giải pháp xử lý nhanh, đặc biệt là với đoạn tuyến tránh thành phố Sóc Trăng”.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi làm việc |
Ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “ Nguyên nhân chậm tiến độ là do tiền đền bù chậm giải ngân, giá đền bù, hỗ trợ tái định cư chưa thông nhất với hộ dân trong dự án, nhà đầu tư còn hạn chế năng lực tài chính và chính quyền địa phương chưa quyết liệt vào cuộc. Để khắc phục khó khăn, tồn tại trên, thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền các huyện: Châu Thành, Mỹ Xuyên và thành phố Sóc Trăng ( nơi có dự án) tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng; giải quyết dứt điểm các vướng mắc và sớm hoàn chỉnh, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư các hộ dân còn lại bị ảnh hưởng bởi dự án”.
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật yêu cầu lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các địa phương quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng của cả hai dự án. Ban Quản lý Dự án 7, 8 và nhà đầu tư phải bám sát địa phương để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Đối với nhà đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu chậm nhất đến 30-11 phải chuyển đầy đủ kinh phí cho các địa phương để thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng. Trong quá trình thi công phải đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông”, ông Nhật nhấn mạnh.
-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia
-
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh -
Nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng tại Thừa Thiên Huế -
Rõ dần phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 -
Nhà đầu tư dồn dập đề xuất dự án năng lượng tại miền Trung -
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược