Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Đẩy nhanh tuyến đường nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Thanh Tuấn (TTXVN/Vietnam+) - 15/01/2017 10:33
 
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho biết, thời gian tới, ngành giao thông sẽ ưu tiên đầu tư dự án đường nối hai cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày 14/1, tại buổi làm việc với tỉnh Hà Nam về tình hình giao thông vận tải trên địa bàn, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho biết, thời gian tới, ngành giao thông sẽ ưu tiên đầu tư dự án đường nối hai cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình, bảo đảm đưa vào khai thác năm 2017; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Hà Nam cần triển khai tốt công tác giải phóng mặt bằng để dự án đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, Hà Nam quyết liệt trong xử lý xe quá khổ, quá tải, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, hành lang an toàn giao thông…Đối với các đề xuất của tỉnh Hà Nam, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng phối hợp với địa phương để giải quyết.

Tại buổi làm việc, ông Trương Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã khái quát tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 của tỉnh Hà Nam. Theo đánh giá, hiện trạng hạ tầng giao thông vận tải phát triển tương đối đồng bộ. Hệ thống đường giao thông trong tỉnh kết nối với các tuyến đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình, Quốc lộ 1, đường tránh Quốc lộ 1, Quốc lộ 21…tạo hệ thống giao thông khép kín, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Ông Trương Minh Hiến cho hay, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tại địa phương thời gian tới là tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển giao thông vận tải, đảm bảo kết nối vùng. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nâng cấp công trình hạ tầng giao thông; tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ…

Tỉnh Hà Nam kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải một số vấn đề như dự án bổ sung và triển khai thi công hạng mục đầu tư xây dựng cầu vượt đường sắt Bắc – Nam và tuyến đường ĐT 498 trong Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A.

Bên cạnh đó, hỗ trợ phần kinh phí tỉnh đã đầu tư QL 38; bổ sung thêm từ nguồn 35% của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cho Quỹ bảo trì địa phương; bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2016 – 2020, Dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Hà Nam cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo dự án giao thông BOT trên địa bàn tỉnh bổ sung đèn chiếu sáng qua khu dân cư, khu đô thị, qua cầu tuyến tránh Quốc lộ 1 – thành phố Phủ Lý.

Đối với các dự án đường giao thông đến trung tâm xã sử dụng vốn Trái phiếu Chính phủ. Đồng thời, bổ sung nguồn vốn cho các tuyến đang thi công dở dang; chỉ đạo ngành đường sắt hoàn thiện xây dựng hệ thống đường gom có quy mô từ 1- 2 làn xe và hàng rào chắn để sớm đóng hoàn toàn các lối đi dân sinh đấu nối trái phép qua đường sắt.

Những sai sót mang tính hệ thống của chủ đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 1 qua Sóc Trăng
Nhà đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trinh mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Km 2118 + 600 - Km 2127+320 và xây dựng tuyến tránh TP. Sóc Trăng (Quốc lộ 1) đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư