
-
Vốn đầu tư nước ngoài tăng vọt nhờ loạt dự án tỷ đô
-
Sử dụng chung depot để khai thác các tuyến metro nối TP.HCM với Bình Dương
-
Đề xuất cơ chế đặc thù, đẩy nhanh tiến độ Dự án Sân bay Gia Bình
-
Đà Nẵng xác định doanh nghiệp đầu tư dự án vi mạch bán dẫn 1.800 tỷ đồng
-
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Hà Đông -
Ký hợp đồng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng
![]() |
Bàn giao mốc lộ giới cao tốc đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi đi qua huyện Đức Thọ (Ảnh: báo Hà Tĩnh) |
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Theo đề xuất của đơn vị lập dự án, Dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi có điểm đầu tại Km479+117,20, khớp nối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; điểm cuối tại Km514+441,33, khớp nối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, thuộc địa phận TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Tổng chiều dài Dự án khoảng 35,3 km, đi qua các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà của tỉnh Hà Tĩnh. Theo quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam được duyệt, quy mô mặt cắt ngang của Dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi là 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120 km/h. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả đầu tư, Dự án sẽ thực hiện phân kỳ, trong đó giai đoạn 1 sẽ đầu tư 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17m, chiều rộng mặt cầu 17,5m.
Để đảm bảo an toàn khai thác, Dự án có bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp thiết kế tuân thủ điển hình áp dụng chung cho các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 – 2025, cụ thể sẽ bố trí 4-5km / điểm cho mỗi chiều xe chạy; tổng chiều dài đoạn dừng xe (bao gồm đoạn chuyển làn và đoạn tăng giảm tốc) là 270m, trong đó chiều dài hai đoạn chuyển làn hình nêm là 50m, chiều dài đoạn song song là 170m; tổng chiều rộng dải dừng xe là 3,25m gồm chiều rộng mặt đường 2,5m và 0,75m lề đất.
Với quy mô đầu tư như trên, tổng mức đầu tư Dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi là 7.643,5 tỷ đồng; được đầu tư từ Vốn ngân sách Nhà Nước. Thời gian thực hiện Dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi là khởi công thi công năm 2022, hoàn thành năm 2026.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 gồm các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km), tổng chiều dài khoảng 729 km, đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập.

-
Kon Tum đẩy nhanh tiến độ loạt dự án, thu hút đầu tư -
Đà Nẵng xác định doanh nghiệp đầu tư dự án vi mạch bán dẫn 1.800 tỷ đồng -
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Hà Đông -
Ký hợp đồng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng -
Thêm VIDIFI gia nhập cuộc đua đầu tư mở rộng 300 km cao tốc Bắc - Nam -
Quảng Trị chấm dứt dự án đầu tư của Công ty Sâm Cầm -
TP.HCM rà soát quy hoạch đường sắt đô thị sau sáp nhập địa giới hành chính
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng