
-
Bình Định, Ninh Thuận khánh thành các dự án giao thông giúp kết nối liên vùng
-
Khai thác tuyến chính gần 30 km cao tốc Bến Lức - Long Thành từ ngày 28/4/2025
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh, tổng mức đầu tư 9.361 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, tổng mức đầu tư 9.735 tỷ đồng
-
Khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, tổng mức đầu tư 10.873 tỷ đồng -
Khởi công, khánh thành 80 dự án trên khắp cả nước với tổng số vốn 445.000 tỷ đồng
![]() |
Bàn giao mốc lộ giới cao tốc đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi đi qua huyện Đức Thọ (Ảnh: báo Hà Tĩnh) |
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Theo đề xuất của đơn vị lập dự án, Dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi có điểm đầu tại Km479+117,20, khớp nối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; điểm cuối tại Km514+441,33, khớp nối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, thuộc địa phận TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Tổng chiều dài Dự án khoảng 35,3 km, đi qua các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà của tỉnh Hà Tĩnh. Theo quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam được duyệt, quy mô mặt cắt ngang của Dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi là 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120 km/h. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả đầu tư, Dự án sẽ thực hiện phân kỳ, trong đó giai đoạn 1 sẽ đầu tư 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17m, chiều rộng mặt cầu 17,5m.
Để đảm bảo an toàn khai thác, Dự án có bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp thiết kế tuân thủ điển hình áp dụng chung cho các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 – 2025, cụ thể sẽ bố trí 4-5km / điểm cho mỗi chiều xe chạy; tổng chiều dài đoạn dừng xe (bao gồm đoạn chuyển làn và đoạn tăng giảm tốc) là 270m, trong đó chiều dài hai đoạn chuyển làn hình nêm là 50m, chiều dài đoạn song song là 170m; tổng chiều rộng dải dừng xe là 3,25m gồm chiều rộng mặt đường 2,5m và 0,75m lề đất.
Với quy mô đầu tư như trên, tổng mức đầu tư Dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi là 7.643,5 tỷ đồng; được đầu tư từ Vốn ngân sách Nhà Nước. Thời gian thực hiện Dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi là khởi công thi công năm 2022, hoàn thành năm 2026.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 gồm các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km), tổng chiều dài khoảng 729 km, đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập.

-
Bình Định, Ninh Thuận khánh thành các dự án giao thông giúp kết nối liên vùng
-
Khai thác tuyến chính gần 30 km cao tốc Bến Lức - Long Thành từ ngày 28/4/2025
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh, tổng mức đầu tư 9.361 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, tổng mức đầu tư 9.735 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, tổng mức đầu tư 7.644 tỷ đồng -
Khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, tổng mức đầu tư 10.873 tỷ đồng -
Khởi công, khánh thành 80 dự án trên khắp cả nước với tổng số vốn 445.000 tỷ đồng -
Xây dựng Trung tâm thương mại AEON Hải Dương vốn đầu tư 1.180 tỷ đồng -
Khởi công Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới -
Khởi công xây dựng nút giao khác mức giữa đường vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long -
Duyệt nhà thầu làm cao tốc 8.400 tỷ đồng; Đề xuất 56.301 tỷ đồng làm metro Bình Dương - Suối Tiên
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu