-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Một đoạn Quốc lộ 1 qua Tp. Đông Hà - Quảng Trị. |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường tránh phía Đông Tp. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Theo đó, Dự án gồm 2 phân đoạn gồm đoạn từ điểm cuối tuyến tránh Hiền Lương đến QL9 dài 13,15km (từ Km741+107/QL1 đến Km10+187/QL9) và đoạn 2 từ điểm giao đường phường 2 Đông Lương – Đông Lễ đến đường Nguyễn Hoàng dài 4,25km.
Tổng chiều dài tuyến khoảng 17,4km được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp III đồng bằng, vận tốc 80km/h, bề rộng nền đường 12m. Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 799 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 469 tỷ đồng; chi phí GPMB 201 tỷ đồng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất, công tác GPMB được tách thành tiểu dự án riêng và giao cho địa phương triển khai thực hiện phù hợp theo quy định hiện hành.
Dự án sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, vốn ngân sách tỉnh Quảng Trị và nguồn vốn hợp pháp khác.
Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền thông qua chủ trương đầu tư, dự án sẽ được triển khai theo các quy định hiện hành với thời gian thực hiện đầu tư từ năm 2021 đến năm 2023; đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2023.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng việc xây dựng Tuyến tránh Quốc lộ 1 về phía Đông Tp. Đông Hà có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống cở sở hạ tầng giao thông của thành phố: dịch chuyển dần các Quốc lộ ra khỏi phạm vi trung tâm, trong tương lai sẽ hình thành các tuyến vành đai của thành phố chủ yếu phục vụ dòng giao thông liên tỉnh. Chính vì vậy, tiêu chí quan trọng và có ý nghĩa quyết định của dự án là xây dựng một tuyến đường đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, tốc độ khai thác lớn, năng lực thông hành lớn, thu hút nhiều phương tiện giao thông liên tỉnh.
Tuyến tránh Quốc lộ 1 sau khi xây dựng xong cũng sẽ làm giảm thiểu đáng kể lưu lượng các loại xe tải, xe khách liên tỉnh đi qua trung tâm thành phố, hạn chế được tai nạn giao thông, làm giảm được ách tắc giao thông trong nội thị... Đồng thời Dự án sẽ tạo điều kiện để mở rộng thành phố về phía Đông, tạo quỹ đất để phát triển các khu công nghiệp trong tương lai phù hợp với quy hoạch chung Tp. Đông Hà định hướng tới năm 2030 đã được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025