-
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 -
Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa -
TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD -
Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp
![]() |
| Một đoạn Quốc lộ 1 qua Tp. Đông Hà - Quảng Trị. |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường tránh phía Đông Tp. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Theo đó, Dự án gồm 2 phân đoạn gồm đoạn từ điểm cuối tuyến tránh Hiền Lương đến QL9 dài 13,15km (từ Km741+107/QL1 đến Km10+187/QL9) và đoạn 2 từ điểm giao đường phường 2 Đông Lương – Đông Lễ đến đường Nguyễn Hoàng dài 4,25km.
Tổng chiều dài tuyến khoảng 17,4km được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp III đồng bằng, vận tốc 80km/h, bề rộng nền đường 12m. Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 799 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 469 tỷ đồng; chi phí GPMB 201 tỷ đồng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất, công tác GPMB được tách thành tiểu dự án riêng và giao cho địa phương triển khai thực hiện phù hợp theo quy định hiện hành.
Dự án sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, vốn ngân sách tỉnh Quảng Trị và nguồn vốn hợp pháp khác.
Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền thông qua chủ trương đầu tư, dự án sẽ được triển khai theo các quy định hiện hành với thời gian thực hiện đầu tư từ năm 2021 đến năm 2023; đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2023.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng việc xây dựng Tuyến tránh Quốc lộ 1 về phía Đông Tp. Đông Hà có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống cở sở hạ tầng giao thông của thành phố: dịch chuyển dần các Quốc lộ ra khỏi phạm vi trung tâm, trong tương lai sẽ hình thành các tuyến vành đai của thành phố chủ yếu phục vụ dòng giao thông liên tỉnh. Chính vì vậy, tiêu chí quan trọng và có ý nghĩa quyết định của dự án là xây dựng một tuyến đường đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, tốc độ khai thác lớn, năng lực thông hành lớn, thu hút nhiều phương tiện giao thông liên tỉnh.
Tuyến tránh Quốc lộ 1 sau khi xây dựng xong cũng sẽ làm giảm thiểu đáng kể lưu lượng các loại xe tải, xe khách liên tỉnh đi qua trung tâm thành phố, hạn chế được tai nạn giao thông, làm giảm được ách tắc giao thông trong nội thị... Đồng thời Dự án sẽ tạo điều kiện để mở rộng thành phố về phía Đông, tạo quỹ đất để phát triển các khu công nghiệp trong tương lai phù hợp với quy hoạch chung Tp. Đông Hà định hướng tới năm 2030 đã được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt.
-
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 -
Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa -
TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD -
Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp -
Gia Lai tạm dừng đề xuất dự án chăn nuôi mới -
Gần hết năm 2025, giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM mới đạt 52,7% kế hoạch -
Hưng Yên: Khởi công tuyến đường huyết mạch hơn 4.900 tỷ đồng kết nối phường Thái Bình với phường Phố Hiến
-
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn

