
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
![]() |
Cầu Đãi Ngãi sẽ thay thế phà hiện hữu để thông mạch Quốc lộ 60 |
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Trà Vinh và Sóc Trăng sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản tài khóa 2018.
Dự án có điểm đầu giao với QL54 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Tổng chiều dài toàn tuyến Dự án 15,2 km, bao gồm cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56 km, cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86 km, trong đó giai đoạn I xây dựng phần cầu quy mô 4 làn xe và hệ thống đường dẫn 2 làn xe. Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn I là 8.040 tỷ đồng, tương đương 39,405 tỷ Yên, trong đó vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 34,573 tỷ Yên, phần còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư từ năm 2018 đến năm 2020, trước khi triển khai thực hiện trong vòng 4 năm (2021 – 2025).
Bộ GTVT dự kiến vốn vay JICA theo điều kiện STEP nhằm tận dụng công nghệ, kinh nghiệm, kỹ thuật của Nhật Bản để chuyển giao công nghệ tiên tiến và thiết bị, nguyên vật liệu mới.
Trước mắt, Bộ GTVT đã đề xuất phía JICA hỗ trợ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Việc hoàn thành cụm công trình cầu Đại Ngãi sẽ góp phần hoàn thành toàn tuyến QL60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gianđi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóamở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của QL1, đặc biệt là rút ngắn khoảng cách 80km so với tuyến QL1 hiện hữu khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP. Hồ Chí Minh.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng