
-
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Hải Phòng, Quảng Ninh
-
EVN bắt tay với Lai Châu sớm xoá “bản trắng” về điện
-
Động lực mới, tầm cao mới trong hợp tác song phương Việt - Nhật
-
TP.HCM đề xuất phương án làm nhanh tuyến metro kết nối Tân Sơn Nhất đến Long Thành
-
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM
![]() |
Cầu Đãi Ngãi sẽ thay thế phà hiện hữu để thông mạch Quốc lộ 60 |
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Trà Vinh và Sóc Trăng sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản tài khóa 2018.
Dự án có điểm đầu giao với QL54 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Tổng chiều dài toàn tuyến Dự án 15,2 km, bao gồm cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56 km, cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86 km, trong đó giai đoạn I xây dựng phần cầu quy mô 4 làn xe và hệ thống đường dẫn 2 làn xe. Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn I là 8.040 tỷ đồng, tương đương 39,405 tỷ Yên, trong đó vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 34,573 tỷ Yên, phần còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư từ năm 2018 đến năm 2020, trước khi triển khai thực hiện trong vòng 4 năm (2021 – 2025).
Bộ GTVT dự kiến vốn vay JICA theo điều kiện STEP nhằm tận dụng công nghệ, kinh nghiệm, kỹ thuật của Nhật Bản để chuyển giao công nghệ tiên tiến và thiết bị, nguyên vật liệu mới.
Trước mắt, Bộ GTVT đã đề xuất phía JICA hỗ trợ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Việc hoàn thành cụm công trình cầu Đại Ngãi sẽ góp phần hoàn thành toàn tuyến QL60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gianđi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóamở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của QL1, đặc biệt là rút ngắn khoảng cách 80km so với tuyến QL1 hiện hữu khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP. Hồ Chí Minh.

-
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM -
TP.HCM chọn dự án chỉnh trang đô thị quy mô lớn để đầu tư theo hình thức PPP -
Khu công nghiệp có hệ sinh thái đồng bộ hút doanh nghiệp FDI -
Hệ sinh thái tăng trưởng kiến tạo tương lai Đà Nẵng -
Huế đầu tư trường liên cấp quốc tế hơn 310 tỷ đồng -
Miền Trung bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam