Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 14 tháng 12 năm 2024,
Đề xuất đầu tư 8.040 tỷ đồng xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60
Anh Minh - 18/03/2018 08:02
 
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60 thuộc địa phận cáctỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng được Bộ Giao thông vận tải đề xuất sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản.
Cầu Đãi Ngãi sẽ thay thế phà hiện hữu để thông mạch Quốc lộ 60
Cầu Đãi Ngãi sẽ thay thế phà hiện hữu để thông mạch Quốc lộ 60

Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Trà Vinh và Sóc Trăng sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản tài khóa 2018.

Dự án có điểm đầu giao với QL54 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Tổng chiều dài toàn tuyến Dự án 15,2 km, bao gồm cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56 km, cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86 km, trong đó giai đoạn I xây dựng phần cầu quy mô 4 làn xe và hệ thống đường dẫn 2 làn xe. Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn I là 8.040 tỷ đồng, tương đương 39,405 tỷ Yên, trong đó  vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 34,573 tỷ Yên, phần còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư từ năm 2018 đến năm 2020, trước khi triển khai thực hiện trong vòng 4 năm (2021 – 2025).

Bộ GTVT dự kiến vốn vay JICA theo điều kiện STEP nhằm tận dụng công nghệ, kinh nghiệm, kỹ thuật của Nhật Bản để chuyển giao công nghệ tiên tiến và thiết bị, nguyên vật liệu mới.

Trước mắt, Bộ GTVT đã đề xuất phía JICA hỗ trợ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Việc hoàn thành cụm công trình cầu Đại Ngãi sẽ góp phần hoàn thành toàn tuyến QL60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gianđi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóamở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của QL1, đặc biệt là rút ngắn khoảng cách 80km so với tuyến QL1 hiện hữu khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP. Hồ Chí Minh.

Khởi động dự án đầu tư xây dựng Cầu Đại Ngãi trị giá trên 5.700 tỷ đồng
Ngày 12/12, tại đường Nam Sông Hậu, thuộc ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức Lễ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư