-
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng
-
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút -
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng -
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới
![]() |
| Cầu Đãi Ngãi sẽ thay thế phà hiện hữu để thông mạch Quốc lộ 60 |
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Trà Vinh và Sóc Trăng sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản tài khóa 2018.
Dự án có điểm đầu giao với QL54 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Tổng chiều dài toàn tuyến Dự án 15,2 km, bao gồm cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56 km, cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86 km, trong đó giai đoạn I xây dựng phần cầu quy mô 4 làn xe và hệ thống đường dẫn 2 làn xe. Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn I là 8.040 tỷ đồng, tương đương 39,405 tỷ Yên, trong đó vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 34,573 tỷ Yên, phần còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư từ năm 2018 đến năm 2020, trước khi triển khai thực hiện trong vòng 4 năm (2021 – 2025).
Bộ GTVT dự kiến vốn vay JICA theo điều kiện STEP nhằm tận dụng công nghệ, kinh nghiệm, kỹ thuật của Nhật Bản để chuyển giao công nghệ tiên tiến và thiết bị, nguyên vật liệu mới.
Trước mắt, Bộ GTVT đã đề xuất phía JICA hỗ trợ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Việc hoàn thành cụm công trình cầu Đại Ngãi sẽ góp phần hoàn thành toàn tuyến QL60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gianđi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóamở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của QL1, đặc biệt là rút ngắn khoảng cách 80km so với tuyến QL1 hiện hữu khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP. Hồ Chí Minh.
-
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng -
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới -
Chính sách đột phá về tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Hé lộ loạt điều kiện cho nhà đầu tư Dự án trục cảnh quan đại lộ sông Hồng -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình; Hưng Yên có thêm 4 cụm công nghiệp -
Trung ương và địa phương đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án trong năm 2025 -
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

