-
Đóng điện hòa lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy thuỷ điện Yaly mở rộng -
Kinh tế - xã hội Đồng Tháp đạt nhiều kết quả khởi sắc -
Ninh Thuận sẽ có sân golf rộng hơn 58 ha, bến du thuyền gần cầu An Đông -
Thừa Thiên Huế thu hút FDI hơn 40 triệu USD trong năm 2024 -
Xây cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 7.962 tỷ đồng; Chấp thuận đầu tư khu đô thị 12.000 tỷ đồng -
Đà Nẵng tách dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng ra khỏi 13 dự án nhóm B lĩnh vực giao thông
Cầu Đãi Ngãi sẽ thay thế phà hiện hữu để thông mạch Quốc lộ 60 |
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Trà Vinh và Sóc Trăng sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản tài khóa 2018.
Dự án có điểm đầu giao với QL54 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Tổng chiều dài toàn tuyến Dự án 15,2 km, bao gồm cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56 km, cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86 km, trong đó giai đoạn I xây dựng phần cầu quy mô 4 làn xe và hệ thống đường dẫn 2 làn xe. Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn I là 8.040 tỷ đồng, tương đương 39,405 tỷ Yên, trong đó vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 34,573 tỷ Yên, phần còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư từ năm 2018 đến năm 2020, trước khi triển khai thực hiện trong vòng 4 năm (2021 – 2025).
Bộ GTVT dự kiến vốn vay JICA theo điều kiện STEP nhằm tận dụng công nghệ, kinh nghiệm, kỹ thuật của Nhật Bản để chuyển giao công nghệ tiên tiến và thiết bị, nguyên vật liệu mới.
Trước mắt, Bộ GTVT đã đề xuất phía JICA hỗ trợ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Việc hoàn thành cụm công trình cầu Đại Ngãi sẽ góp phần hoàn thành toàn tuyến QL60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gianđi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóamở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của QL1, đặc biệt là rút ngắn khoảng cách 80km so với tuyến QL1 hiện hữu khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP. Hồ Chí Minh.
-
Xây cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 7.962 tỷ đồng; Chấp thuận đầu tư khu đô thị 12.000 tỷ đồng -
Đà Nẵng tách dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng ra khỏi 13 dự án nhóm B lĩnh vực giao thông -
Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư hạ tầng dự án Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 3 -
Quảng Ngãi lấy ý kiến cho Đề án xây dựng Trung tâm lọc, hóa dầu và năng lượng quốc gia -
Phê duyệt Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Thủ tục đầu tư đặc biệt: “Luồng xanh” phải thật “xanh” -
Nghệ An phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ
-
1 Xây cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 7.962 tỷ đồng; Chấp thuận đầu tư khu đô thị 12.000 tỷ đồng -
2 T&T Group nhảy vào hàng không; Sovico phát triển trung tâm dữ liệu; 2 tỷ phú Việt 'bắt tay' tại dự án lớn nhất Đông Nam Á -
3 VN-Index có khả năng chinh phục mốc 1.300 điểm trong tháng 12/2024 -
4 Thống đốc: Tái cơ cấu ngân hàng đang ở giai đoạn chưa từng có tiền lệ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/12
- Taseco thông báo chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
- Trung tâm hỗ trợ K-seafood: Nâng tầm thủy sản Hàn Quốc ra thế giới
- Tôn Nam Kim - Top 10 Nơi làm việc tốt nhất ngành vật liệu xây dựng năm 2024
- Đồng hành phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành quản lý đô thị
- Phát triển đô thị Thủ đô dưới góc nhìn kinh tế xã hội