-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Hiện đã có một số nhà đầu tư, tập đoàn lớn có kinh nghiệm quan tâm đến dự án nếu được đồng ý triển khai. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông từ Thủ đô Hà Nội đến thành phố Cần Thơ dài khoảng 1.811 km được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010. Sau khi được đầu tư xây dựng hoàn thành sẽ kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các đầu mối giao thông quan trọng, nâng cao năng lực vận tải Bắc-Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1, nhất là tại cửa ngõ các đô thị lớn.
Theo Quy hoạch chi tiết được duyệt, đoạn từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) đi trùng với đường Hồ Chí Minh sẽ được đầu tư xây dựng vào giai đoạn sau năm 2020. Tuy nhiên, hiện nay các đoạn đường cao tốc từ Pháp Vân - Quảng Bình (Vạn Ninh) dài 500km; đoạn Cam Lộ - Quảng Ngãi dài 312km đã và đang triển khai đầu tư xây dựng. Riêng đoạn còn lại từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) dài 80 km nằm giữa 2 đoạn nói trên chưa được đầu tư xây dựng.
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết, Quảng Trị là tỉnh có vị trí ở điểm đầu của Hành lang kinh tế Đông - Tây về phía Việt Nam, là cầu nối thuận lợi trong liên kết hội nhập, hợp tác kinh tế với các nước trong khu vực và quốc tế.
Với vị trí địa chiến lược quan trọng, Chính phủ đã đồng ý bổ sung Quảng Trị vào các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, thành lập Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị và nâng cấp cửa khẩu La Lay lên cửa khấu quốc tế, chắc chắn rằng các hoạt động giao lưu, hợp tác trong phát triển kinh tế văn hóa, du lịch giữa các nước trong khu vực trên tuyến Hành lang kinh tế Đông-Tây sẽ trở nên sôi nổi.
“Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) với quy mô đường cao tốc là hết sức cần thiết nhằm phát huy hiệu quả vốn đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của khu vực nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng,” ông Nguyễn Đức Chính khẳng định.
Bên cạnh đó, theo tiết lộ của vị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, hiện nay đã có một số nhà đầu tư, tập đoàn lớn có kinh nghiệm trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông quan tâm, đề xuất với tỉnh Quảng Trị được nghiên cứu, đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Với sự cần thiết theo mục tiêu đầu tư xây dựng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai nâng cấp, mở rộng dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) trong giai đoạn từ năm 2016-2020 theo hình thức PPP (Hợp tác công-tư) có sự hỗ trợ của Nhà nước trực tiếp từ ngân sách Trung ương cho tỉnh Quảng Trị để đảm bảo tính khả thi của dự án với quy mô đầu tư tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hạn chế.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025