 Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ
  Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ - 
                 Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ
- 
                 Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 4: Sải bước của một Việt Nam tiên phong Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 4: Sải bước của một Việt Nam tiên phong
- 
                 TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới
- 
                 [Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025 [Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025
- 
                Quyết tâm giải ngân đầu tư công năm 2025 đạt 100% kế hoạch 
- 
                Đắk Lắk đốc thúc tiến độ Tuyến đường bộ ven biển 
|  | 
| Hiện đã có một số nhà đầu tư, tập đoàn lớn có kinh nghiệm quan tâm đến dự án nếu được đồng ý triển khai. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet | 
Đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông từ Thủ đô Hà Nội đến thành phố Cần Thơ dài khoảng 1.811 km được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010. Sau khi được đầu tư xây dựng hoàn thành sẽ kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các đầu mối giao thông quan trọng, nâng cao năng lực vận tải Bắc-Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1, nhất là tại cửa ngõ các đô thị lớn.
Theo Quy hoạch chi tiết được duyệt, đoạn từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) đi trùng với đường Hồ Chí Minh sẽ được đầu tư xây dựng vào giai đoạn sau năm 2020. Tuy nhiên, hiện nay các đoạn đường cao tốc từ Pháp Vân - Quảng Bình (Vạn Ninh) dài 500km; đoạn Cam Lộ - Quảng Ngãi dài 312km đã và đang triển khai đầu tư xây dựng. Riêng đoạn còn lại từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) dài 80 km nằm giữa 2 đoạn nói trên chưa được đầu tư xây dựng.
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết, Quảng Trị là tỉnh có vị trí ở điểm đầu của Hành lang kinh tế Đông - Tây về phía Việt Nam, là cầu nối thuận lợi trong liên kết hội nhập, hợp tác kinh tế với các nước trong khu vực và quốc tế.
Với vị trí địa chiến lược quan trọng, Chính phủ đã đồng ý bổ sung Quảng Trị vào các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, thành lập Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị và nâng cấp cửa khẩu La Lay lên cửa khấu quốc tế, chắc chắn rằng các hoạt động giao lưu, hợp tác trong phát triển kinh tế văn hóa, du lịch giữa các nước trong khu vực trên tuyến Hành lang kinh tế Đông-Tây sẽ trở nên sôi nổi.
“Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) với quy mô đường cao tốc là hết sức cần thiết nhằm phát huy hiệu quả vốn đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của khu vực nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng,” ông Nguyễn Đức Chính khẳng định.
Bên cạnh đó, theo tiết lộ của vị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, hiện nay đã có một số nhà đầu tư, tập đoàn lớn có kinh nghiệm trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông quan tâm, đề xuất với tỉnh Quảng Trị được nghiên cứu, đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Với sự cần thiết theo mục tiêu đầu tư xây dựng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai nâng cấp, mở rộng dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn từ Quảng Bình (Vạn Ninh) đến Quảng Trị (Cam Lộ) trong giai đoạn từ năm 2016-2020 theo hình thức PPP (Hợp tác công-tư) có sự hỗ trợ của Nhà nước trực tiếp từ ngân sách Trung ương cho tỉnh Quảng Trị để đảm bảo tính khả thi của dự án với quy mô đầu tư tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hạn chế.
 
 
              - 
                  Đắk Lắk đốc thúc tiến độ Tuyến đường bộ ven biển 
- 
                  Đà Nẵng đầu tư hơn 350 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 trường học trọng điểm 
- 
                  Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị 
- 
                  Lâm Đồng hợp tác với TP. Hồ Chí Minh về nông nghiệp công nghệ cao, du lịch 
- 
                  Mời 3 nhà thiết kế thế giới thi tuyển kiến trúc Nhà ga sân bay Gia Bình 
- 
                  Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 
- 
                  Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng 
-   Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025”
-   IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025
-   Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế
-   SeABank thông báo mời thầu SeABank thông báo mời thầu
-   Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”

 
  
  
  
 





