-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Nếu được đưa vào danh mục trọng điểm quốc gia, dự án ga đường sắt Đà Nẵng đã treo gần 20 năm qua sẽ được ưu tiên bố trí vốn để triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Đà Nẵng cho biết đã đề xuất UBND Thành Phố báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, cho chủ trương đưa dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng vào danh mục dự án trọng điểm quốc gia cần sớm triển khai, ưu tiên bố trí vốn để thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.
Ngành giao thông Đà Nẵng đề xuất dự án dời ga đường sắt Đà Nẵng vào danh mục trọng điểm quốc gia |
Cùng với đó, Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã tham mưu cho UBND TP. Đà Nẵng có văn bản đề nghị Hội đồng thẩm định đồ án quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đưa dự án này vào danh mục kế hoạch thực hiện giai đoạn 2021-2030.
Theo điều chỉnh quy hoạch thành phố giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045, phương án tuyến đường sắt (gồm đường sắt tốc độ cao và đường sắt quốc gia đi chung) chạy song song bên cạnh về phía đông tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam.
Ga hành khách Đà Nẵng mới bố trí tại góc ngã tư giao đường Hoàng Văn Thái và đường tránh nam hầm Hải Vân, cách trục đường Bà Nà - Suối Mơ khoảng 2 km về phía bắc với quy mô dự kiến khoảng 30ha, depot khoảng 60ha gắn với việc hình thành hệ thống trung tâm thương mại dịch vụ, là động lực phát triển khu vực phía tây thành phố.
Sở GTVT Đà Nẵng cho biết dự án di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị là một trong số những dự án quan trọng về phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội và an ninh, quốc phòng của Đà Nẵng. Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách trung ương hạn chế, đến nay dự án di dời ga Đà Nẵng ra khỏi trung tâm thành phố vẫn chưa triển khai thực hiện được.
Hiện Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên ưu tiên Đà Nẵng đang thực hiện các thủ tục lựa chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi làm cơ sở xin chủ trương đầu tư hoặc kêu gọi nhà tài trợ đầu tư thực hiện dự án di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị; dự kiến hoàn thành trong quý IV/2022.
Ga đường sắt Đà Nẵng hiện trạng nằm trên địa bàn quận Thanh Khê. Diện tích đất của ga và các công trình liên quan là 24ha, chiếm 2,6% diện tích đất toàn quận. Trong đó, đường đô thị trên địa bàn quận Thanh Khê chỉ chiếm 71 km/1.039 km, tỷ lệ 6,8% so với toàn thành phố.
Đồ án quy hoạch chung Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nêu rõ ga đường sắt và tuyến đường sắt mới dự kiến di dời về phía tây thành phố. Việc tái phát triển khu vực ga đường sắt cũ và hành lang đường sắt cũ thành khu vực sử dụng hỗn hợp và công trình công cộng, cần nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.
Được biết, Dự án ga đường sắt được quy hoạch tại quận Liên Chiểu để di dời ga đường sắt Đà Nẵng hiện trạng (quận Thanh Khê) đã “treo” gần 20 năm nay, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân trong khu vực. Cử tri TP.Đà Nẵng bức xúc và đã nhiều lần kiến nghị triển khai thực hiện dự án.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo