
-
Sách Dạo khắp một vòng Việt Nam và hành trình yêu nước của một "trái tim nhỏ"
-
Thông tin mới nhất về sự cố phun trào bùn ngầm ở dự án metro Nhổn - ga Hà Nội
-
Chủ tịch Hà Nội đối thoại với công nhân lao động: Giải bài toán giáo dục, y tế
-
Chính phủ công nhận tỉnh Quảng Ninh hoàn thành xây dựng nông thôn mới
-
Hà Nội lập Tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả -
Hà Nội tăng cường công tác PCCC tại trụ sở làm việc
Sở GTVT TP.HCM vừa có Văn bản số 7188/SGTVT-QLĐT gửi Sở GTVT Đồng Nai, Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Đồng Nai, Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III, Trung tâm Quản lý đường thủy, Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM đề nghị góp ý phương án vận tải hành khách bằng đường thủy kết nối từ TP.HCM đến khu vực sân bay quốc tế Long Thành.
![]() |
Hành khách chờ đi tàu cao tốc tại bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Lê Quân |
Đầu tháng 4/2024, Sở GTVT cùng các đơn vị đường thủy và Công ty TNHH Thường Nhật, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP tổ chức khảo sát các tuyến vận tải hành khách bằng đường thủy kết nối từ TP.HCM đến sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai).
Phương án vận chuyển hành khách bằng tàu cao tốc có 4 tuyến được khảo sát gồm: tuyến từ bến tàu Bạch Đằng - bến du thuyền Aqua City (huyện Nhơn Trạch); tuyến từ bến Bạch Đằng đến bến du thuyền SwanBay (Đồng Nai); tuyến từ bến thủy nội địa Phú Xuân - Phước Khánh (Nhà Bè) - bến du thuyền SwanBay - bến du thuyền Aqua City: tuyến từ bến Bạch Đằng đến bến Long Tân.
Phương án kết nối bằng hình thức bến khách ngang sông thông qua phà (vận chuyển hành khách và ô tô) có 2 tuyến được khảo sát gồm: từ Bình Khánh (Nhà Bè) qua Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến sân bay Long Thành; tuyến từ khu đô thị Vinhomes Grand Park qua Bến du thuyền Aqua City.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng khảo sát phương án tăng công suất khai thác phà Cát Lái hiện hữu khi chưa xây dựng cầu Cát Lái.
Sau khi khảo sát, đơn vị quản lý giao thông của Thành phố đề xuất chọn phương án vận chuyển hành khách bằng tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng đến bến du thuyền SwanBay do tuyến này có cự ly 22,3 km, thời gian di chuyển từ 35 - 45 phút (ngắn hơn so với phương án đến bến du thuyền Aqua City và bến Long Tân)
Hơn nữa, thời gian di chuyển bằng đường bộ từ bến du thuyền SwanBay đến sân bay Long Thành cũng ngắn hơn hơn so với bến du thuyền Aqua City.
Trong tương lai sau khi đoạn đường Vành Đai 3 kết nối TP.HCM với Đồng Nai hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ 5 - 10 phút so với tuyến đường hiện có. Ngoài ra, có thể kết hợp để hành khách đến tham quan sản phẩm du lịch tại khu vực SwanBay nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy của Thành phố.
Đối với phương án vận chuyển qua phà từ Bình Khánh, Nhà Bè qua Nhơn Trạch, Đồng Nai cũng được đề xuất thực hiện. Bởi vì phương án này giúp người dân ở khu vực quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè... di chuyển đến sân bay Long Thành thuận lợi.
Đặc biệt, phương án tăng công suất khai thác phà Cát Lái hiện hữu sẽ giúp người dân sống ở khu vực phía Đông Thành phố di chuyển đến sân bay Long Thành thuận lợi hơn rất nhiều trong thời gian chưa triển khai xây dựng cầu Cát Lái.
Nếu di chuyển qua phà Cát Lái qua đường ĐT.769D (tỉnh lộ 25C cũ) đến sân bay Long Thành chỉ mất khoảng 30 km, thời gian di chuyển từ 45 - 50 phút.

-
Sách Dạo khắp một vòng Việt Nam và hành trình yêu nước của một "trái tim nhỏ"
-
Thông tin mới nhất về sự cố phun trào bùn ngầm ở dự án metro Nhổn - ga Hà Nội
-
Hà Nội hỗ trợ việc làm cho cán bộ dôi dư sau sắp xếp bộ máy hành chính
-
Ngày Quốc tế lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc 29/5: Gìn giữ hòa bình - Sứ mệnh toàn cầu, trái tim Việt Nam
-
Chủ tịch Hà Nội đối thoại với công nhân lao động: Giải bài toán giáo dục, y tế -
Hải Phòng: Kiến Thụy, Vĩnh Bảo chính thức đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao -
Chính phủ công nhận tỉnh Quảng Ninh hoàn thành xây dựng nông thôn mới -
Hà Nội lập Tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả -
Một số mốc quan trọng về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường ra công điện khẩn trước mưa lớn, lũ, sạt lở đất -
Hà Nội tăng cường công tác PCCC tại trụ sở làm việc
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bất động sản - Xây dựng
-
Chuyển đổi số - “hệ điều hành” mới cho doanh nghiệp tăng trưởng, sáng tạo và hội nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Vật liệu xây dựng
-
Viet Industry 2025 - Triển lãm công nghiệp kết nối chuỗi giá trị sản xuất toàn diện
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chế biến - Chế tạo
-
VietinBank tiên phong tinh gọn mạng lưới, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số