Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Deutsche Bank báo lỗ năm thứ 5 liên tiếp
T.T - 31/01/2020 09:42
 
Deutsche Bank có trụ sở chính tại Đức vừa thông báo đã thua lỗ 6,3 tỷ USD (5,7 tỷ euro) trong năm 2019. Đây là năm thua lỗ thứ 5 liên tiếp của ngân hàng này.
Trụ sở Deutsche Bank tại Đức
Trụ sở Deutsche Bank tại Đức

Ông Christian Sewing, Giám đốc điều hành Deutsche Bank cho biết kế hoạch tái cơ cấu lớn nhất cho tới nay của Deutsche Bank là nguyên nhân thua lỗ trong năm qua của ngân hàng. Tuy nhiên các hoạt động kinh doanh chủ chốt của ngân hàng trên vẫn ổn định trong năm 2019.

Ông Christian Sewing cho biết hiện các hoạt động của Deutsche Bank đang tiến triển tốt.

Như vậy, kể từ năm 2015 - 2019, Deutsche Bank đã thua lỗ tổng cộng 15 tỷ euro, trong khi giai đoạn từ năm 2010 - 2014 ngân hàng này vẫn đạt lợi nhuận 9 tỷ euro.

Vào mùa hè năm 2019, Deutsche Bank đã khởi động đợt tái cơ cấu toàn diện, đóng cửa nhiều chi nhánh, giảm giao dịch trái phiếu, đóng cửa giao dịch chứng khoán, tập trung vào nhóm khách hàng là các doanh nghiệp vừa, doanh nghiệp gia đình và các tập đoàn đa quốc gia.

Đợt tái cơ cấu này dự kiến sẽ khiến cho số lượng nhân viên của Deutsche Bank bị cắt giảm khoảng 18.000 người, xuống còn 74.000 người trên toàn thế giới vào cuối năm 2022 và sẽ tiêu tốn của ngân hàng này khoảng 7,4 tỷ euro.

Một trong những chuyển động đáng chú ý của Deutsche Bank là kế hoạch bổ nhiệm ông Sigmar Gabriel, từng giữ các chức Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Kinh tế liên bang Đức vào ban giám sát. Việc bổ nhiệm này được cho là nhằm tranh thủ mối quan hệ trước đây của chính trị gia đảng Dân chủ Xã hội (SPD) này cho kế hoạch tương lai của ngân hàng lớn nhất nước Đức.

Deutsche Bank lên kế hoạch lập "ngân hàng xấu" để quản lý khối tài sản trị giá 56 tỷ USD
Deutsche Bank dự kiến sẽ chấn chỉnh các hoạt động giao dịch bằng việc thành lập một bộ phận được gọi là "ngân hàng xấu" để quản lý các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư