Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
ĐHCĐ bất thường Bảo hiểm AAA: Bầu HĐQT mới, lên kế hoạch niêm yết 3 năm tới
Phan Hằng - 24/12/2021 09:54
 
Tân Chủ tịch HĐQT bảo hiểm AAA cho biết mục tiêu sẽ xoá lỗ luỹ kế trong năm 2022, tăng cường sức mạnh tài chính và niêm yết trong 3 năm tới.

ĐHCĐ bất thường Công ty Cổ phần bảo hiểm AAA (bảo hiểm AAA) diễn ra ngày 3/12/2021 đã thông qua đơn từ nhiệm và bầu bổ sung Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2020-2025.

Cụ thể, ĐHĐCĐ Bảo hiểm AAA thông qua đơn từ nhiệm và miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với Ông Ian Samuel Lydall, Bà Joann McLeod Lewis và Ông Daniel Francis Coman.

Số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 được điều chỉnh từ 5 lên 6 thành viên. Kết quả trúng cử bao gồm ông Nguyễn Đình Ngôn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, 2 Phó Chủ tịch HĐQT là ông Phạm Minh Tuấn và ông Nguyễn Mạnh Chiến ; và 2 thành viên HĐQT là bà Lê Thị Mai Loan, ông Trần Việt Hưng và ông Stephen Charles Beatty.

Với BKS, ông Đinh Hoài Châu giữ chức vụ Trưởng ban Kiểm soát, ông Nguyễn Trung Quân và bà Đỗ Lệ Trinh là Thành viên Ban Kiểm soát.

Phát biểu tại ĐHCĐ, ông Nguyễn Đình Ngôn, tân Chủ tịch HĐQT AAA cho biết, trở thành thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital là một bước ngoặt quan trọng với Bảo hiểm AAA. Theo đó, công ty sẽ tận dụng thế mạnh của hệ sinh thái BCG và các đối tác để gia tăng doanh số, mở rộng lĩnh vực hoạt động sang mảng bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xây dựng cho các dự án, Bancassurance (phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng). Bảo hiểm nhân thọ cũng là mảng phát triển đầy tiềm năng mà AAA hướng đến trong tương lai.  

Theo kế hoạch, bảo hiểm AAA sẽ tập trung đầu tư công nghệ, số hóa hoạt động bảo hiểm, hướng đến là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu áp dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm. Mục tiêu cụ thể trong năm 2022, là tiến hành tăng vốn để xóa lỗ lũy kế và tăng cường sức mạnh tài chính. Trong vòng 3 năm tới sẽ đưa AAA trở thành một trong những công ty Bảo hiểm hàng đầu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam. 

Điểm mới của ĐHCĐ bất thường của bảo hiểm AAA năm nay là sự xuất hiện chính thức của 2 cổ đông lớn thay thế Tập đoàn Bảo hiểm Úc (IAG) là Công ty Cổ phần Bamboo Capital (BCG) và Công ty Cổ phần BCG Financial (BCG Financial).

Hiện nay, BCG đang nắm giữ 79,7 triệu cổ phần AAA, tương đương sở hữu 71% vốn điều lệ, còn BCG Financial đang giữ 10,8 triệu cổ phần, tương đương sở hữu 9,64% vốn điều lệ. 

Trước đó, ngày 03/12/2021, sau khi Bộ Tài chính phê duyệt giao dịch chuyển nhượng cổ phần, BCG và BCG Financial trở thành 2 cổ đông lớn nhất tại AAA. Đây là một trong những thương vụ M&A gây chú ý nhất trên thị trường Việt Nam 2021. Thông qua thương vụ này, Tập đoàn BCG chính thức tham gia thị trường bảo hiểm Việt Nam. Mảng dịch vụ tài chính – bảo hiểm là mảng kinh doanh chiến lược thứ 5 và được kỳ vọng là bệ đỡ tài chính cho 4 mảng kinh doanh quen thuộc của BCG gồm năng lượng tái tạo, phát triển hạ tầng – xây dựng, bất động sản, sản xuất – thương mại. 

Được thành lập năm 2005, AAA là một trong các công ty bảo hiểm phi nhân thọ tiên phong tại Việt Nam. Kể từ năm 2013, AAA là công ty thành viên của Tập đoàn bảo hiểm Úc (IAG). Sau 16 năm hình thành và phát triển, AAA đang có 51 chi nhánh và 100 phòng giao dịch trên phạm vi toàn quốc. 

Bamboo Capital phát hành hơn 148 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 4.463 tỷ đồng
Bamboo Capital sẽ phát hành 148.768.587 cổ phiếu với giá 12.000 đồng/cổ phiếu. Nếu đợt phát hành thành công, số tiền thu về ước tính hơn 1.785...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư