Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Dịch vụ y tế chất lượng cao có quá khó để tiếp cận?
Hải Bằng - 28/04/2020 07:35
 
Trong bối cảnh chi phí y tế tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu không ngừng tăng cao, người Việt có giải pháp nào cho việc chủ động bảo vệ cũng như nâng cao cơ hội tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao khi không may ốm đau, bệnh tật?
Bảo hiểm sức khỏe là giải pháp tối ưu giúp chủ động bảo vệ bản thân và gia đình trước các rủi ro về bệnh tật, ốm đau
Bảo hiểm sức khỏe là giải pháp tối ưu giúp chủ động bảo vệ bản thân và gia đình trước các rủi ro về bệnh tật, ốm đau

Những nỗi lo và gánh nặng tài chính

Một khảo sát nhỏ cho thấy, chi phí thăm khám bác sĩ, chụp chiếu xét nghiệm và chữa bệnh ở Việt Nam đang ở mức cao so với thu nhập của người dân.

Theo công ty môi giới bảo hiểm Aon (trước khi dịch Covid-19 bùng phát), chi phí y tế toàn cầu sẽ tăng 8% trong năm 2020. Trong khi đó, mức tăng tại Việt Nam được dự kiến sẽ đạt 11%.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có nhiều chuyển biến phức tạp, nhiều mối lo về môi trường, sức khỏe tiềm ẩn, thì chi phí y tế tăng cao cũng tạo thêm nhiều quan ngại về sức khỏe cho người Việt.

Tại các nước phát triển, bảo hiểm là một giải pháp phổ biến và thiết yếu giúp bảo vệ người tham gia trước các rủi ro về sức khỏe trong bối cảnh chi phí y tế không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, chỉ khi đứng trước nhiều nguy cơ về sức khỏe như tình hình dịch bệnh, ô nhiễm môi trường và thực phẩm, thì người Việt mới bắt đầu quan tâm đến việc mua bảo hiểm.

Nếu so sánh chi phí khám chữa bệnh với mức phí của một gói bảo hiểm sức khỏe chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng/tháng thì đầu tư cho bảo hiểm mang lại khoản tiết kiệm lớn cho người bệnh lẫn gia đình cùng sự hỗ trợ tài chính to lớn trong trường hợp chẳng may bệnh tật, ốm đau.  

Dịch vụ y tế chất lượng cao cho người Việt

Nắm bắt nhu cầu này của khách hàng, Generali Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm "VITA - Sức Khỏe Vàng" phiên bản mới với nhiều quyền lợi bổ sung và mở rộng phạm vi bảo hiểm ra toàn cầu (ngoại trừ Mỹ).

Sản phẩm hướng tới bảo vệ khách hàng toàn diện thông qua việc hoàn trả viện phí, chi phí phẫu thuật, chi phí vận chuyển cấp cứu trong nước và các chi phí điều trị, khám, xét nghiệm phát sinh do tai nạn và do bất kỳ ốm đau, bệnh tật nào (bao gồm cả ung thư, cấy ghép nội tạng, lọc máu thận và phẫu thuật trong ngày, tất cả dịch bệnh và các biến chứng phát sinh), với quyền lợi tối đa lên đến 1 tỷ đồng/năm.

Sản phẩm có 3 chương trình, bao gồm Tiêu chuẩn, Cao cấp và V.I.P, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau của các đối tượng khách hàng. Sản phẩm cung cấp quyền lợi chăm sóc nha khoa cho cả ba chương trình. Khách hàng nữ được tùy chọn bổ sung quyền lợi chăm sóc thai sản lên đến 40 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp quyền lợi điều trị ngoại trú lên đến 20 triệu đồng/năm và quyền lợi kiểm tra sức khỏe lên đến 3,5 triệu đồng/năm.

VITA - Sức Khỏe Vàng phiên bản mới của Generali Việt Nam mở rộng phạm vi bảo hiểm trên toàn cầu, bổ sung nhiều quyền lợi vượt trội như chọn lựa thai sản với quyền lợi lên đến 40 triệu đồng/năm
VITA - Sức Khỏe Vàng phiên bản mới của Generali Việt Nam mở rộng phạm vi bảo hiểm trên toàn cầu, bổ sung nhiều quyền lợi vượt trội như chọn lựa thai sản với quyền lợi lên đến 40 triệu đồng/năm

Chia sẻ về phiên bản mới này, bà Tina Nguyễn, CEO Generali Việt Nam cho biết: “Khi thiết kế sản phẩm này, chúng tôi đặc biệt chú trọng việc đảm bảo quyền lợi bảo vệ đầy đủ nhất có thể cho khách hàng trong mọi tình huống, đồng thời đảm bảo sự minh bạch, dễ hiểu của các quyền lợi và điều khoản sản phẩm để khách hàng an tâm khi cần là được bảo vệ. Chúng tôi cũng ưu tiên đầu tư để việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nhanh chóng, minh bạch. Tôi tin là khách hàng sẽ tiếp tục yêu thích VITA – Sức Khỏe Vàng phiên bản mới này”.

Ngoài ra, Generali xây dựng đội ngũ chuyên viên trực tiếp giải quyết yêu cầu về bồi thường bảo hiểm cho khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng điện thoại di động để thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, dễ dàng qua ứng dụng thông minh GenClaims. Generali Việt Nam cũng đã triển khai hệ thống GenPartners, kết nối trực tiếp các bệnh viện, cơ sở y tế trong hệ thống bảo lãnh viện phí, giúp rút ngắn thời gian chấp thuận bảo lãnh viện phí.

Chọn VITA – Sức Khỏe Vàng để có được giải pháp bảo vệ sức khỏe tối ưu với phạm vi bảo hiểm mở rộng toàn cầu và quyền lợi tối đa lên đến 1 tỷ đồng/ năm
Chọn VITA – Sức Khỏe Vàng để có được giải pháp bảo vệ sức khỏe tối ưu với phạm vi bảo hiểm mở rộng toàn cầu và quyền lợi tối đa lên đến 1 tỷ đồng/ năm

Generali cũng xây dựng nhiều ứng dụng trên nền tảng công nghệ kỹ thuật số vượt trội, không ngừng nâng cao trải nghiệm tham gia bảo hiểm của khách hàng.

Trong thời gian dịch bệnh, hãng bảo hiểm này đã đảm bảo phục vụ khách hàng một cách hiệu quả và không gián đoạn thông qua các dịch vụ trực tuyến như quản lý hợp đồng bảo hiểm và đóng phí qua tính năng GenCare trên ứng dụng GenVita, nộp yêu cầu giải quyết bồi thường bảo hiểm trực tuyến và nhận phản hồi từ Generali Việt Nam trong chốc lát qua GenClaims, hay tư vấn y khoa hoàn toàn miễn phí với đội ngũ Bác sĩ dày dạn kinh nghiệm của Generali qua tính năng Alo Dr. Gen cũng trên ứng dụng GenVita.   

Vừa qua tập thể nhân viên Generali cũng đã đóng góp một ngày lương vào quỹ thiện nguyện “Gen Yêu Thương” để mua tặng hơn 1.200 bộ bảo hộ y tế phục vụ chống dịch Covid-19.

Generali Việt Nam cũng chính thức là đối tác đồng hành chiến lược của dự án âm nhạc cộng đồng “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!”. Dự án chuyển tải thông tin về cách phòng tránh dịch, đặc biệt khích lệ tinh thần, kêu gọi toàn dân chung tay vượt qua khó khăn đẩy lùi dịch bệnh và lan tỏa yêu thương.

Generali Việt Nam ra mắt “VITA – Sức Khỏe Vàng” phiên bản mới với phạm vi bảo hiểm mở rộng toàn cầu
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa chính thức ra mắt phiên bản mới của sản phẩm bổ trợ “VITA – Sức Khỏe...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư